Cảnh sát hình sự Công an Đắk Nông: Triệt xóa nhiều ổ nhóm tội phạm

Thứ Năm, 22/03/2018, 09:06
Năm 2017 cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông đã khám phá 65 vụ án, bắt giữ, xử lý 185 đối tượng cùng nhiều vụ việc ANTT. Đây là kết quả đáng ghi nhận đóng góp tích cực vào phong trào thi đua của Công an tỉnh ở địa bàn Tây Nguyên gian khó.

Cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát hình sự luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, mưu trí, dũng cảm, không quản ngại khó khăn, gian khổ, kiên quyết tấn công, trấn áp tội phạm và trở thành chỗ dựa tin cậy của nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh, góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội tại địa phương. 

Với 65 vụ án được khám phá, 185 đối tượng bị bắt giữ, đưa ra xử lý trong năm 2017; 7 nhóm, 50 đối tượng tổ chức đánh bạc, bắt giữ người trái pháp luật, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản được phát hiện, triệt phá trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT, bảo vệ tuyệt đối an toàn Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 là những con số thể hiện sự vận dụng, hiệu quả công tác không ngừng được nâng cao từ việc học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy trong công tác, chiến đấu của lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông.

Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cùng với tập thể CBCS Phòng Cảnh sát hình sự tại buổi trao thưởng nóng.

Thượng tá Bùi Văn Khẩu, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông cho biết để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, thời gian qua, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị luôn chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, triển khai thực hiện nghiêm túc phong trào CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác dạy gắn với việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc vận động xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Qua triển khai thực hiện, ngoài việc ý thức tổ chức kỷ luật thì chất lượng hiệu quả công tác, trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sỹ được nâng lên, điều đó thể hiện trong từng chuyên án, vụ án, từ đó xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh phòng chống tội phạm, vì cuộc sống bình yên của nhân dân”.

Thời gian qua, đơn vị đã triệt phá nhiều băng nhóm tội phạm, khám phá nhanh các vụ án phức tạp, bắt giữ các đối tượng, đưa ra xử lý trước pháp luật. Mới đây, vào chiều ngày 27-1, sau khi tiếp nhận thông tin tại cửa hàng điện thoại ở thôn 11, xã Nhân Cơ, huyện Đắk Rlấp do Võ Minh Phương (24 tuổi, trú tại xã Phước Hậu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) làm chủ có chị Phan Thị K (23 tuổi, trú trên địa bàn) đã chết, Phương đang bị thương nặng, hôn mê với vết thương ở vùng cổ và tay, xung quanh cổ có nhiều máu và đã được người dân đưa đi cấp cứu, lãnh đạo đơn vị đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tổ chức các hoạt động điều tra, làm rõ vụ việc.

Với tinh thần trách nhiệm cao, trong thời gian ngắn, Phòng Cảnh sát hình sự đã xác định, Phương và chị K có quan hệ tình cảm với nhau. Phương thuê nhà tại địa chỉ trên để mở tiệm điện thoại rồi 2 người sống chung với nhau.

Trước khi xảy ra vụ việc, đã xảy ra mâu thuẫn ghen tuông nên Phương đã dùng dao và tay sát hại chị K rồi dùng dao cắt cổ, cắt tay của mình để tự tử nhưng bất thành. Ngày 1-2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phương để điều tra, làm rõ về hành vi giết người. 

Trước đó, nhờ chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự đã triệt phá một đường dây cá độ bóng đá qua Internet lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh với số tiền giao dịch qua các tài khoản khoảng 160 tỉ đồng, bắt giữ 4 đối tượng, thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Với những thành tích đã đạt được, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận với nhiều phường thưởng cao quý, nhiều năm liền được Bộ Công an tặng cờ Đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc, nhiều lượt tập thể, cá nhân được các cấp, các ngành ghi nhận, khen thưởng.

Mới đây, trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tôi phạm, bảo đảm ANTT, bảo vệ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, với thành tích xuất sắc trong đấu tranh triệt phá nhiều nhóm tội phạm, đánh bạc, tổ chức đánh bạc qua mạng Internet, Phòng Cảnh sát hình sự đã được Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh ba lần khen thưởng.

Quỳnh Thành
.
.