CSGT điều tiết giao thông dưới nắng nóng 40 độ C

Thứ Năm, 03/06/2021, 10:13
Dưới cái nóng kỷ lục, CSGT ở Hà Nội đứng nhiều giờ điều tiết, hướng dẫn xe cộ. Ở những địa điểm thường xảy ra sự cố, các chiến sĩ phải hết ca trực mới nghỉ ngơi uống nước.


Thủ đô Hà Nội những ngày này đang trải qua thời tiết nắng nóng đặc biệt gay gắt của mùa hè khi nền nhiệt luôn duy trì ở mức cao 38-40 độ từ sáng sớm đến chiều tối, thậm chí nhiều khu vực nhiệt độ đo được ngoài trời vượt ngưỡng 40 độ C.
Đối với bất cứ ai phải ra đường những ngày này đều cảm thấy mệt mỏi bởi hơi nóng hầm hập phả lên từ mặt đường kết hợp với ánh nắng chói chang của mặt trời.
Tất cả đều cố gắng trang bị cho mình đồ chống nắng tốt nhất có thể để chống chọi lại thời tiết khắc nghiệt của mùa hè.
Tuy nhiên, mặc dù thời tiết nắng nóng oi bức là vậy, các chiến sĩ CSGT Hà Nội vẫn túc trực nhiều giờ liền theo ca kịp tại tất cả mọi nút giao thông hay điểm nóng về giao thông của Thủ đô để làm nhiệm vụ. Trong hình là chiến sĩ CSGT thuộc Đội CSGT số 3 làm nhiệm vụ tại nút giao thông Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng trong ánh nắng chói chang.
Thực tế những ngày gần đây, lượng phương tiện trên đường không quá đông bởi dịch bệnh COVID-19 bùng phát tuy nhiên một vấn đề khác nảy sinh đó là thời tiết quá nắng nóng sẽ khiến một bộ phận người dân thiếu ý thức sẽ tìm cách vượt đèn đỏ, điều này tiềm ẩn nguy cơ TNGT.
Tại một điểm nút giao thông khác của Hà Nội là ngã 6 Ô Chợ Dừa – Xã Đàn, các chiến sĩ CSGT liên tục phải làm việc dưới nhiệt độ nắng nóng lên tới 40 độ C ngoài trời rất dễ bị say nắng và bỏng rát do sức nóng mặt trời.
Hình ảnh chiến sỹ CSGT đội 3 áo ướt đẫm mồ hôi vẫn đứng phân luồng giao thông được ghi nhận lúc nắng nóng đỉnh điểm.
Hành trang của những người chiến sĩ  để chống chọi với đợt nắng nóng đỉnh điểm của Hà Nội khi làm nhiệm vụ là sự nhiệt tình, tận tâm và hết lòng vì mọi người.
Chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại khu vực đường Hồ Tùng Mậu. Lúc này người tham gia giao thông ai cũng muốn nhanh chóng về nhà trốn nóng.
Sự có mặt cửa lực lượng CSGT cũng làm hạn chế tình trạng vi phạm giao thông trong những trưa hè...
N.Thắng - P.Sơn
.
.