Cảnh sát cơ động vùng cao - Những người không có Tết

Thứ Sáu, 13/02/2015, 14:02
Những ngày vui tết cổ truyền của dân tộc cũng là lúc mọi người, mọi nhà được sum họp đầm ấm bên nhau thì đây cũng chính là thời điểm cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Lào Cai phải vất vả hơn để giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn thành phố.

Tiểu đoàn cảnh sát cơ động - Công an tỉnh Lào Cai là lực lượng phản ứng nhanh, thực hiện nhiệm vụ tuần tra vũ trang đảm bảo ANTT và ATGT. Phải đối mặt với nguy hiểm hàng ngày, hàng giờ nhưng những chiến sĩ Cảnh sát cơ động luôn trong tư thế sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ, không quản ngại khó khăn gian khổ.

Ngoài ra đơn vị còn phối hợp với Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông nhằm tuần tra, kiểm soát, xử lý những trường hợp vi phạm về ATGT như: Lạng lách đánh võng, điều khiển xe chạy quá tốc độ, cơi nới thành thùng..vv..

Triển khai nhiệm vụ trước giờ thực hiện nhiệm vụ.

Thượng tá Hoàng Cao Yên, Phó phòng Cảnh sát Bảo vệ trật tự và Cơ động cho biết: “Hạnh phúc lớn nhất của chúng tôi là mang đến cho người dân những ngày vui xuân, đón tết bình yên, đầm ấm và trọn vẹn nhất”.

Với chức năng nhiệm vụ được giao cùng với lực lượng Cảnh sát giao thông, luôn thường trực chiến đấu nên Tết năm nào cũng vậy, lực lượng Cảnh sát cơ động duy trì quân số trực 100%.

Lực lượng cảnh sát cơ động tập trung lực lượng thực thi nhiệm vụ.

Để những tuyến đường trên địa bàn thành phố luôn được bình yên, Tiểu đoàn thường xuyên tổ chức tuần tra trên các tuyến đường trọng điểm ở TP Lào Cai từ 22h đến 5h sáng hôm sau. Tập trung vào những tuyến, khu vực phức tạp về ANTT như: Khu vực cửa khẩu Quốc tế, Ga Lào Cai, Bến xe, Công viên, đường Hoàng Liên để kịp thời phát hiện, ngăn chặn những trường hợp vi phạm.

Lực lượng cảnh sát cơ động xử lý những trường hợp vi phạm luật ATGT.

Nhờ sự nỗ lực, chủ động của các lực lượng Công an tỉnh nói chung và Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Lào Cai nói riêng nên tình hình ANTT và ATGT trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi luôn được ổn định và giữ vững. Để mang lại bình yên cho mỗi tuyến đường, mỗi gia đình trong dịp Tết đến, xuân về.

Thanh Tuấn - Trung Hiếu
.
.