Cảnh báo lừa đảo thi vào Học viện An ninh nhân dân

Thứ Bảy, 08/06/2013, 11:41
Những ngày qua tại xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội , có một đối tượng nam giới lân la làm quen, tiếp cận với anh với nhiều gia đình có con hoặc người thân có nguyện vọng thi tuyển vào Học viện ANND. Các đối tượng đã thông tin rằng: Họ có người thân làm ở Trung ương và có “cửa” nộp thẳng hồ sơ dự thi vào Học viện ANND và đảm bảo chắc chắn đủ điều kiện dự thi.

Anh Nguyễn Hữu T., ở xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội và một số người dân trong xã phản ánh: Những ngày qua, có một đối tượng nam giới lân la làm quen, tiếp cận với anh T. và một số gia đình khác có con hoặc người thân có nguyện vọng thi tuyển vào Học viện ANND, nhưng quá trình sơ tuyển tại Công an huyện và Bệnh xá Công an TP Hà Nội không đủ điều kiện thi nên các cháu đã làm hồ sơ dự thi vào trường đại học khác.

Sau khi tiếp xúc với anh T. và một số gia đình khác, đối tượng đã thông tin rằng: Họ có người thân làm ở Trung ương và có “cửa” nộp thẳng hồ sơ dự thi vào Học viện ANND và đảm bảo chắc chắn đủ điều kiện dự thi.

Kèm theo lời hứa chắc chắn, đối tượng đưa ra mức giá hàng chục triệu đồng đối với mỗi trường hợp muốn nộp hồ sơ dự thi, và hàng trăm triệu đồng đối với mỗi trường hợp muốn trúng tuyển. 

Nhận được phản ánh của người dân về vấn đề này, phóng viên Báo CAND đã trao đổi với Thiếu tướng Lê Minh Hùng, Phó Giám đốc Học viện ANTND. Đồng chí Phó Giám đốc Học viện cho biết: Theo quy định của Bộ Công an, Học viện không nhận thẳng hồ sơ của thí sinh dự thi mà quy trình được thực hiện ngay từ cơ sở. Thời điểm này, Học viện ANND đã hết thời hạn nhận hồ sơ theo quy định.

Qua sự việc trên có thể khẳng định, đối tượng nam giới về xã Tráng Việt, huyện Mê Linh và hứa sẽ lo giúp thủ tục cho các học sinh dự thi vào Học viện An ninh nhân dân là hành vi lừa đảo nhằm trục lợi. Nếu phát hiện đối tượng còn tiếp tục thông tin lừa đảo về việc này, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để xác minh làm rõ

Nguyễn Phương
.
.