Cần có cơ chế chính sách thỏa đáng thu hút cán bộ cán bộ giỏi trong CAND

Thứ Ba, 19/05/2020, 17:22
Chiều 19/5, tại Nghệ An, Đoàn khảo sát của Đảng ủy Công an Trung ương đã có buổi làm việc với Công an tỉnh Nghệ An để khảo sát hoạt động của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong Công an tỉnh. 

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Đoàn khảo sát, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án về tổ chức hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội trong Công an nhân dân dự và phát biểu chỉ đạo.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi khảo sát tại Công an tỉnh Nghệ An

Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh, Phó cục trưởng Cục công tác Đảng, công tác chính trị; Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, cùng lãnh đạo các tổ chức đoàn thể của Trung ương Đoàn, Tỉnh Nghệ An, Bộ Công an và Công an tỉnh Nghệ An. 

Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, nhiều đại biểu đã đưa ra ý kiến thảo luận, theo đó nhất trí giữ nguyên mô hình Ban chấp hành đối với các tổ chức đoàn thể trong CAND.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đánh giá cao công tác chuẩn bị của Công an tỉnh Nghệ An, nhất là báo cáo kết quả hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội trong Công an Nghệ An, có nhiều nội dung rất sát, đánh giá đúng thực trạng, khó khăn, vướng mắc của các tổ chức đoàn thể. Đồng chí nhấn mạnh, hoạt động của lực lượng Công an nhân dân mang tính chất rất đặc thù, nhất là trong bối cảnh như hiện nay. 

Bởi thế các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong lực lượng cũng có tính chất tương tự. Nhận thức rõ điều này sẽ giúp cho việc xây dựng mô hình đoàn thể chính trị - xã hội trong lực lượng Công an nhân dân cơ sở phù hợp và phát huy hiệu quả tốt hơn. 

Theo Thứ trưởng Bộ Công an, hoạt động đoàn thể chính trị - xã hội cần thể hiện qua 3 thước đo, đó là đúng chủ trương, đúng pháp luật, đảm bảo hiệu quả. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành yêu cầu tăng cường công tác bồi dưỡng, đào tạo và quy hoạch cán bộ nhằm đảm bảo hài hòa giữa công tác chuyên môn và hoạt động đoàn thể.

Sáng cùng ngày, Đoàn khảo sát do Thượng tướng Nguyễn Văn Thành làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công an thành phố Vinh, tại buổi làm việc đồng chí Thứ trưởng yêu cầu lãnh đạo Công an thành phố cần phân công, điều hành công việc hợp lý để các đồng chí trong BCH đoàn thanh niên, hội phụ nữ, công đoàn có thời gian để tập trung công tác chuyên môn. 

Đồng thời, thứ trưởng khẳng định khẳng định mô hình kiêm nhiệm chức danh đoàn thể chính trị - xã hội trong lực lượng Công an cấp cơ sở là đúng, là cần thiết. Công an thành phố cần có cơ chế, chính sách hợp lý để thu hút người trẻ, người tài vào BCH Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Công đoàn. 

Bên cạnh đó, lực lượng Công an cơ sở cần xác định một số nội dung trọng tâm trong triển khai Đề án tổ chức hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội là: rõ chức năng nhiệm vụ, rõ quy chế hoạt động và rõ cơ chế chính sách. Căn cứ vào từng bộ phận, từng nhiệm vụ chuyên môn nghiệp vụ của lực lượng để xây dựng mô hình đoàn thể chính trị - xã hội phù hợp với yêu cầu đặt ra. 

Đức Vũ - Xuân Bắc
.
.