Cảm động câu chuyện CSGT vượt 20km đường tắc cứu cháu bé

Chủ Nhật, 08/04/2018, 20:12
Vượt qua hàng chục km tắc đường do liên tiếp nhiều vụ tai nạn giao thông gây ra, tổ tuần tra CSGT kịp thời đưa cháu bé 3 tháng tuổi đi cấp cứu kịp thời.

Len lỏi giữa dòng người hàng chục km, Đại uý Nguyễn Việt Dũng, tổ trưởng tổ Tham mưu, Đội 7, Phòng TTKS đường bộ cao tốc (phòng 10), Cục Cảnh sát giao thông đã tìm thấy chiếc xe chở cháu bé 3 tháng tuổi đang mắc kẹt giữa đám ùn tắc. 

Anh đã nhanh chóng ra tín hiệu, cùng với gia đình và ê kíp bác sĩ đưa cháu bé sang xe CSGT. Với sự hỗ trợ chỉ đường, phân làn của đồng đội, chỉ khoảng 20 phút sau, anh đã đưa được cháu đến Viện Nhi Trung ương để cấp cứu kịp thời.

Đại uý Nguyễn Việt Dũng

Chiều tối 18-3, do trời mưa, tầm nhìn hạn chế, đường trơn trượt nên tại cao tốc Pháp Vân liên tiếp xảy ra 6 vụ va chạm gây TNGT nghiêm trọng gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng. 

Vụ tai nạn đầu tiên xảy ra khoảng Khoảng 16h, ôtô chở khách 16 chỗ lưu thông trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đến địa phận xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, thì tông vào đuôi xe tải chạy cùng chiều.

Tai nạn khiến đầu ôtô khách 16 chỗ biến dạng, người ngồi trên xe mắc kẹt tại hàng ghế đầu. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng CSGT đã phối hợp với nhân dân đưa được 1 người bị thương ra ngoài đi cấp cứu. Người bị thương còn lại do bị mắc kẹt nên không đưa ra được nên phải gọi sự hỗ trợ của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. 

Khi xe chữa cháy đi đến km 192+800 đã bị tai nạn do xe khách tông phải. Tiếp đó, lại xảy ra các vụ va chạm khác do xe phía sau đâm vào xe phía trước cùng chiều khiến giao thông trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ bị ùn tắc nghiêm trọng. CBCS Cục CSGT đã tăng cường để phân luồng, giải toả giao thông.

Thời điểm trên, Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND trên đường đi công tác về Hà Nội cũng bị tắc ở đoạn trên phát hiện xe cấp cứu có cháu bé 3 tháng tuổi rất nguy cấp. Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ đã điện thoại cho Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT nhờ giúp đỡ cháu bé. 

Đại uý Trần Việt Dũng nhận nhiệm vụ tìm kiếm cháu bé để hỗ trợ đưa đi bệnh viện cấp cứu. Lúc đó, khoảng 21h tối. Trời mưa, đường tắc, anh Dũng vừa lái xe len lỏi giữa 1 biển người vừa căng mắt nhìn sang làn đối diện để tìm chiếc xe cấp cứu có cháu bé. 

Cháu Nguyễn Khắc Hải được Đại uý Nguyễn Việt Dũng đưa đến bệnh viện cấp cứu. Ảnh CTV.

Cứ thấy xe cứu thương, anh Dũng lại dừng lại, chạy sang làn đối diện để hỏi thăm. Không phải, anh lại đi tiếp. 

“Lãnh đạo đơn vị sốt ruột lắm, vì cháu còn bé quá, bệnh nặng nên không thể chờ được nên tôi cố gắng hết khả năng có thể để tìm được cháu” – anh Dũng cho biết

Đi khoảng 10km, đến km 201 +800, anh Dũng may mắn tìm được xe cứu thương có cháu bé nhờ đèn quay của xe cứu thương và tín hiệu đèn của điện thoại do gia đình cháu bật lên. Anh Dũng nhanh chóng cùng với ê kíp y bác sĩ đưa cháu bé lên xe CSGT. 

Không thể sang bên kia đường, anh Dũng phải dùng còi ủ, đèn quay, nhờ đồng đội hỗ trợ phân luồng để đưa cháu ngược về phía Hà Nội. Đến km 192+800, anh Dũng đã nhanh trí vòng theo đường thuận chiều, ra khỏi cao tốc đi về QL 1A cũ để về Hà Nội. 

“Tôi sốt ruột và lo lắng lắm. Khi rẽ theo đường thuận chiều, cũng sợ bên kia tắc thì không biết phải thế nào nên phải hỏi đồng đội trước rồi đánh liều rẽ vào. Trong lòng chỉ nghĩ làm thế nào để đưa cháu đến bệnh viện nhanh nhất”.

Với sự trợ giúp của đồng đội và nỗ lực của bản thân, khoảng 20 phút, anh Dũng đã đưa cháu bé đến được bệnh viện và cùng gia đình đưa cháu vào phòng cấp cứu.

Sau khi được cán bộ CSGT giúp đỡ đưa con đi cấp cứu, bố cháu bé  là anh Nguyễn Khắc Hoà, SN 1981, ở Hà Trung, Thanh Hoá viết thư cảm ơn đến Cục trưởng Cục CSGT và CBCS, đặc biệt là Đại uý Nguyễn Việt Dũng đã không ngại khó khăn, tận tâm giúp đỡ gia đình anh. 

Theo chia sẻ của anh Hoà thì con anh bị viêm phổi cấp, nguy hiểm đến tính mạng nên nên 18h chiều 18-3 được chuyển từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa lên Bệnh viện Nhi TW. Tuy nhiên khi đến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thì xe cứu thương không thể di chuyển được do tắc đường. Nhờ lãnh đạo và CBCS Cục CSGT đã sử dụng xe chuyên dụng chở cháu bé và vợ anh là chị Nguyễn Thị Mai cùng ê-kíp bác sĩ của xe cứu thương đến Bệnh viện Nhi TW an toàn.

Được biết, trong tối 18-3, cũng tại đoạn đường tắc trên, CBCS Đội CSGT số 7 đã giúp đỡ được một gia đình nữa qua cơn nguy kịch. Thượng tá Trần Minh Thu, Đội trưởng Đội 7 cho biết, chúng tôi đang làm nhiệm vụ ở km 192+800 thì có một gia đình đến khẩn cấp cho biết “gia đình tôi đưa bệnh nhân lên bệnh viện Bạch Mai cấp cứu, do chủ quan nên chỉ mang theo 1 bình ô xy, không có bình dự phòng. 

Bây giờ bình ô xy sắp hết, người nhà sẽ gặp nguy hiểm. Các bác sĩ bệnh viện Bạch Mai đồng ý cho mượn bình ô xy. Nhờ các anh đưa chúng tôi đến bệnh viện Bạch Mai để mượn bình ôxy của bệnh viện”. Do đường tắc, các xe chuyên dụng đã đi làm nhiệm vụ, CBCS đều đang phải làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết giao thông và hỗ trợ công tác khám nghiệm nên Thượng tá Trần Minh Thu đã cùng đồng đội đưa bệnh nhân sang bên đường ngược chiều, vẫy xe của người dân nhờ giúp bệnh nhân, đồng thời phân luồng để xe đi nhanh hơn, quay lại bệnh viện huyện Phú Xuyên để cấp cứu, hỗ trợ bình ô xy. 

Nhờ có cách làm nhanh trí, sáng tạo trên, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Gia  đình cũng viết thư gửi đến Cục CSGT để cảm ơn tấm lòng của CBCS đã giúp họ qua lúc khó khăn.

Thượng tá Trần Minh Thu cho biết “chúng tôi làm nhiệm vụ trên đường,  nếu ai khó khăn, chúng tôi đều hết sức giúp đỡ. Bởi ngoài nhiệm vụ, còn là tình người với nhau”.

Phương Thuỷ
.
.