Hà Nội:

Các điểm ngập úng sẽ luôn được CSGT ứng trực

Thứ Hai, 11/11/2013, 10:09

Trước diễn biến khó lường của cơn bão số 14, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội, Đại tá Đào Vịnh Thắng đã triệu tập một cuộc họp khẩn với các cán bộ chiến sĩ, nhằm đưa ra phương án đối phó, đảm bảo an toàn giao thông trong trường hợp mưa lớn trên diện rộng, với quyết tâm không để người dân lo lắng về trật tự an toàn giao thông, không để ùn tắc và tai nạn xảy ra.

Trao đổi nhanh với phóng viên, Trưởng phòng cho biết, do ảnh hưởng của bão kết hợp với hội tụ gió Đông Đông Nam, từ ngày 10 đến 12/11/2013 có một đợt mưa lớn trên diện rộng ở các tỉnh Đồng Bằng Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội, nên lực lượng CSGT Hà Nội không thể chủ quan, sẽ tập trung cao nhất mọi lượng lượng và phương tiện có thể để phối hợp cùng các ban ngành ứng cứu khi có sự cố xảy ra.

Phòng CSGT đã bố trí xe cẩu cứu hộ, nhằm mục đích sẵn sàng giải tỏa ùn tắc và giúp người dân cẩu, kéo các loại phương tiện qua nơi bị ngập úng phức tạp

Hiện, theo thống kê Hà Nội chỉ có khoảng hơn 20 điểm thường xuyên ngập úng, song nếu mưa với lượng lớn, kéo dài, thì khả năng điểm ngập úng có thể lên tới hơn 50 điểm. Ngoài trực 100% quân số tại phòng, tại các tuyến đường giao thông phức tạp. Phòng CSGT đã bố trí 16 xe cẩu cứu hộ, nhằm mục đích sẵn sàng giải tỏa ùn tắc và giúp người dân cẩu, kéo các loại phương tiện qua nơi bị ngập úng phức tạp. Trong trường hợp ngập trên diện rộng ảnh hưởng đến TTATGT, phòng CSGT đã yêu cầu các Đội CSGT số 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 14 phải chủ động phối hợp với Công an các huyện Thanh Trì, Phú Xuyên, Chương Mỹ, Ba Vì, Mỹ Đức, Thường Tín, Hoài Đức, Đan Phượng, Thanh Oai, Phúc Thọ, Ứng Hoà, Thạch Thất, Quốc Oai, Công an TX Sơn Tây… để triển khai phương án đảm bảo TTATGT trên các tuyến QL và tổ chức phân luồng từ xa, hạn chế các phương tiện vào Hà Nội khi có lệnh theo phương án.

Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết thêm, tại các điểm, nút giao thông ngập sâu: Các đơn vị bố trí xe tải hoặc xe cẩu thường trực để cẩu, kéo ôtô bị sự cố chết máy ra khỏi nơi ngập úng, không để ùn tắc, tai nạn giao thông xảy ra. Đặt các biển báo thông báo phía trước có điểm ngập sâu; cảnh báo cho các phương tiện không lưu thông vào khu vực. Tổ chức phân luồng kiên quyết không cho xe ôtô (không có nhiệm vụ) vào các khu vực đê xung yếu, tuyến đường đang bị ngập, úng.

Đặc biệt, Đại tá Đào Vịnh Thắng cũng lưu ý cán bộ, chiến sỹ tạo mọi điều kiện cho các phương tiện chở hàng cứu trợ cho người dân một cách thuận lợi và nhanh nhất. Ngay sau khi cuộc họp khẩn kết thúc, các cán bộ chiến sỹ của Phòng CSGT đã nhận nhiệm vụ, lên đường đảm bảo công tác phân luồng, giúp đỡ nhân dân trong thời gian cơn bão Haiyan đổ bộ vào Việt Nam

T.Huyền
.
.