CSHS ngăn chặn hiệu quả nạn móc túi dịp Tết

Thứ Năm, 10/02/2011, 14:46
Từ ngày 31/1 đến 8/2, Đội Chống trộm cắp - lừa đảo (Đội 4) thuộc Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP HCM đã bắt quả tang và ngăn chặn hàng chục đối tượng móc túi hoạt động ở những khu vực đông người như bến xe, điểm vui chơi giải trí, đường hoa Nguyễn Huệ… để người dân an tâm vui Tết.

Như mọi năm, vào thời điểm cận Tết, các "chuyên gia hai ngón" thường tâp trung ở các bến xe vì nơi đây nườm nượp hành khách đến bến để lên xe về quê ăn Tết. Chính vì vậy mà các trinh sát Đội 4 luôn có mặt ở hai bến xe Miền Đông và Miền Tây vào thời điểm này.

Rạng sáng 31/1/2010 (tức 28 Âm lịch), tại Bến xe Miền Tây, sau một thời gian quan sát, bằng "con mắt nhà nghề" các chiến sĩ Đội 4 đã tiếp cận và bắt quả tang hai băng nhóm móc túi do Ros Thị Thu (45 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) và Thạch Thị Dũng (45 tuổi, ngụ Sóc Trăng) cầm đầu, thu giữ 8 ĐTDĐ và 4 bóp da.

Một số đối tượng.

Không bao lâu sau đó, một mũi trinh sát khác của Đội 4, túc trực tại đường hoa Nguyễn Huệ (quận 1) đã kịp thời vạch mặt băng móc túi do Nguyễn Thị Ngọc Dung (47 tuổi, ngụ TP HCM) cầm đầu cùng 3 đồng bọn trộm tổng cộng 13 ĐTDĐ… Ngoài bắt quả tang, các trinh sát Đội 4 còn dùng biện pháp ngăn chặn hàng chục tên móc túi khác dự định "ăn hàng" vào dịp Tết.

Hiện tại các trinh sát Đội 4 đang tiếp tục ém quân ở các bến xe, nhà ga để kịp thời bắt, ngăn chặn các băng móc túi khác trà trộn "hành nghề" vì đây là thời điểm đông người quay lại TP HCM sau thời gian nghỉ Tết

M.T.P.
.
.