CSGT truy bắt 2 tên cướp tiền vàng mừng đám cưới

Thứ Bảy, 27/08/2011, 16:27
Quần thảo cả chục kilômét trên nhiều đoạn đường quốc lộ 1A, Thượng tá Nguyên đã bắn hai phát súng chỉ thiên yêu cầu các đối tượng dừng lại, song các đối tượng vẫn cố tình lạng lách, đánh võng chạy trốn. Khi 2 tên cướp định chặt cua quay đầu lại thì té ngã và bị những chiến sỹ CSGT tham gia truy đuổi bắt sống.

Vào lúc 15h20' ngày 25/8, tổ TTKSGT Liên Hương (thuộc Phòng CSGT - PC67 Công an Bình Thuận) do Thượng tá Nguyễn Văn Nguyên (tổ trưởng), cùng 2 đồng chí: Đại úy Trương Công Thành và Đại úy Nguyễn Minh Đức làm nhiệm vụ tuần tra từ Km 1589 đến Km 1649 (quốc lộ 1A, thuộc khu vực huyện Tuy Phong).

Trên đường tuần tra, Thượng tá Nguyên nhận được tin báo của quần chúng, vào thời gian trên, tại Nhà hàng Thuận Thiên (thôn Bình Thủy, xã Pha Rí Thành, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) có 2 tên cướp đi xe máy, vừa cướp toàn bộ vòng vàng và tiền bạc của cô dâu và chú rể khi họ vừa từ phòng cưới chuẩn bị ra xe để về gia đình… Theo nạn nhân mô tả thì 2 tên cướp này rất manh động và liều lĩnh. Chúng đi trên xe máy mang biển kiểm soát số 71… còn những số sau không rõ. Sau khi gây án, chúng chạy trên quốc lộ 1A hướng về tỉnh Ninh Thuận.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Thượng tá Nguyên tranh thủ hội ý với 2 tổ viên, cho xe tuần tra chạy về hướng Liên Hương (Tuy Phong). Khi đến vòng xoay Liên Hương, tổ TTKSGT của đồng chí Nguyên gặp tổ công tác của Thiếu úy Trần Đức Hiệp và Thượng sỹ Nguyễn Trường Quyên (Đội CSGTTT - CĐ - Công an huyện Tuy Phong), đồng chí Nguyên đã yêu cầu tổ công tác của đồng chí Hiệp phối hợp truy bắt bọn cướp.

Lực lượng truy đuổi đến khu vực giáp ranh giữa Bình Thuận và Ninh Thuận song vẫn không phát hiện được đối tượng nghi vấn. Để phối hợp với lực lượng Công an tỉnh Ninh Thuận, Thượng tá Nguyễn Văn Nguyên đã thông báo cho Công an huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) biết nội dung, đặc điểm bọn cướp, để Công an huyện có kế hoạch tuần tra, truy bắt đối tượng, đồng thời đồng chí Nguyên quyết định cho lực lượng của mình quay đầu trở lại, rà soát những cung đường, hàng quán đề phòng đối tượng ẩn náu.

Khi tổ công tác do đồng chí Nguyên phụ trách, tuần tra đến Km 1594 (QL 1A, thuộc địa phận xã Vĩnh Tân - Tuy Phong)  thì phát hiện hai đối tượng nghi vấn, chúng đi xe máy biển số: 71F5-1149… Khi xe tuần tra ép sát đối tượng thì chúng bất ngờ tăng ga bỏ chạy. Bất chấp hiệu lệnh của Cảnh sát, hai đối tượng cùng cúi rụp xuống, lạng lách ngay đầu xe Cảnh sát. Cứ như vậy, cuộc rượt đuổi khoảng 3km, khi ép sát được đối tượng vào lề đường thì chúng lại quay ngược lại, chạy tiếp về hướng Liên Hương, sau đó lại quay về hướng Phan Rang.

Quần thảo cả chục kilômét trên nhiều đoạn đường quốc lộ 1A, Thượng tá Nguyên đã bắn hai phát súng chỉ thiên yêu cầu các đối tượng dừng lại, song các đối tượng vẫn cố tình lạng lách, đánh võng chạy trốn. Với quyết tâm không để cho đối tượng chạy thoát, đồng chí Nguyên yêu cầu lái xe tăng tốc, ép sát đối tượng. Và cũng lúc này, sau khi chúng định chặt cua quay đầu lại lần nữa thì chúng bị té ngã sát mép đường. Nhanh như cắt, những chiến sỹ CSGT tham gia truy đuổi đã kịp thời có mặt, bắt sống hai đối tượng.

Tại cơ quan Công an, chúng lộ rõ nguyên hình là những tên cướp nguy hiểm. Chúng khai là Phan Đức Phú (32 tuổi), trú tại Tân Hòa, Tân Nhuận Đông, Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp và Đặng Trường Sơn (26 tuổi), trú tại Phương Lĩnh, Thanh Ba (Phú Thọ). Tang vật thu được gồm 1 xe môtô BKS 71F5-1149 hiệu KSW (biển số giả); 1 vòng kiềng kim loại màu vàng (đã bị bẻ gãy để trong bịch nilon), 3 sợi dây chuyền kim loại màu vàng; 2 ĐTDĐ; 1 thẻ ATM; 1 đăng ký xe BKS 66K9-1470 và 3.532.000đ.

Qua đấu tranh, bước đầu chúng khai nhận: Khi phát hiện đám cưới ở nhà hàng Thuận Thiên, chúng dự đoán khi tan tiệc cưới thế nào cô dâu và chú rể cũng mang tiền mừng và vòng vàng về, nên chúng canh sẵn… Đúng như dự tính, khi cô dâu (sau này được biết, cô dâu tên là Nguyễn Thị Kim Cúc, chú rể Lê Khôi, trú tại Bình Thủy, Phan Rí Thành, Bắc Bình) chú rể vừa xách túi ra xe là chúng lao vào giật túi xách, đồng thời giật luôn chiếc vòng kiềng vàng mà cô dâu đang đeo trên cổ. Nhưng thực tế 3 sợi dây chuyền thu được, chúng khai cướp của 3 nạn nhân khác chứ không phải của cô dâu.

Hiện các đối tượng và tang vật vụ án đã được chuyển giao cho Công an huyện Bắc Bình tiếp tục điều tra, xử lý

Xuân Xe
.
.