CSGT cứu cụ già say nắng giữa đường

Thứ Bảy, 27/06/2015, 21:04
Đang làm nhiệm vụ, các chiến sĩ Đội CSGT Số 2 bất ngờ phát hiện một cụ già bị say nắng nguy hiểm nên đã có hành động giúp đỡ kịp thời.

Khoảng 14h20 phút ngày 26/6, trong khi đang làm nhiệm vụ, các chiến sĩ Đội CSGT Số 2 gồm đồng chí Trung úy Nguyễn Đức Linh, Thiếu úy Đặng Tuấn Anh đã phát hiện một cụ ông đang điều khiển chiếc xe máy cúp 81 trong tình trạng loạng choạng, rồi bất ngờ cụ bị ngã xuống đường gần nút giao Điện Biên Phủ - Hoàng Diệu.

Chiến sĩ Đội CSGT số 2 ân cần, giúp đỡ cụ ông bị say nắng. 

Ngay lập tức, hai đồng chí CSGT nhanh chóng tới đỡ cụ ông dậy và đưa cụ cùng chiếc xe lên vỉa hè gần đó, tại đây cụ ông có biểu hiện bị say nắng và lú lẫn. Lo lắng cho sức khỏe của cụ ông, hai đồng chí CSGT đã mua bánh ngọt và nước uống để cụ hồi sức, đồng thời ân cần, hỏi han động viên tinh thần để cụ bình tĩnh. 

Các chiến sĩ Đội CSGT Số 2 đưa cụ ông trở về nhà an toàn.

Một lúc sau hồi tỉnh, cụ ông đã có thể nói chuyện bình thường và cho biết mình tên là Lê Đình Tâm (77 tuổi) và sống ở địa chỉ 23C ngách 144/8 phố Quan Nhân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân - Hà Nội.

Ngay sau khi có địa chỉ, nhóm CSGT đã đưa cụ Tâm an toàn trở về nhà. Tại đây, vợ của cụ Tâm là bà Nguyễn Thị Minh Nghĩa (67 tuổi) cho biết, cụ Tâm gần đây sức khỏe yếu và mắc bệnh trí nhớ kém, gia đình đã nhiều lần ngăn không cho cụ ra đường nhiều nhưng cụ không nghe, rất may lần này đã có các chiến sĩ Đội CSGT Số 2 giúp đỡ nên đã không có chuyện gì đáng tiếc xảy ra. Gia đình của cụ Tâm rất cảm kích trước hành động của hai chiến sĩ CSGT và đã viết thư cảm ơn gửi tới lãnh đạo Công an TP. Hà Nội, Phòng CSGT và Đội CSGT Số 2.

Hoàng Nam (Báo Giao thông)
.
.