CSGT Hà Nội dán thông báo phạt nguội trên kính ôtô

Thứ Ba, 15/12/2020, 12:58
Sáng 15/12, Phòng CSGT Hà Nội đồng loạt ra quân đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cuối năm 2020. Trong đợt cao điểm này, các đơn vị thay đổi biện pháp xử phạt các xe ô-tô dừng, đỗ trái phép bằng việc dán thông báo phạt nguội trên kính xe.


Để có ghi nhận cụ thể về quá trình ra quân của lực lượng CSGT Hà Nội, PV CAND đã theo chân các tổ tuần tra kiểm soát của CSGT qua một số địa bàn trung tâm thành phố. Tại tuyến phố Bà Triệu, tổ tuần tra thuộc Đội CSGT số 1 đã phát hiện nhiều phương tiện vi phạm lỗi dừng đỗ.
Thiếu tá Nguyễn Khánh Toàn, Tổ trưởng tổ công tác Đội CSGT số 1 cho biết, trước khi dán thông báo, CSGT sẽ ghi hình hiện trạng phương tiện, sau đó mới tiến hành các bước xử lý đúng quy trình.
Trước đây, khi phát hiện xe dừng, đỗ sai quy định, CSGT sẽ cẩu xe về bãi và yêu cầu chủ xe đến trụ sở để xử lý. Ngoài ra đơn vị cũng đã áp dụng việc dán niêm phong và cẩu xe vi phạm, tuy nhiên chưa áp dụng biện pháp ghi hình và gửi giấy mời phạt nguội.
Cán bộ CSGT dán thông báo phạt nguội phương tiện vi phạm trên phố Bà Triệu.
Mẫu phạt nguội in phông trắng trên nền vàng chịu được nước và mưa nắng, khi phát hiện vi phạm cảnh sát giao thông sẽ ghi hình hiện trạng phương tiện sau đó dán phạt nguội. Trên phiếu phạt nguội có đầy đủ thông tin ngày giờ vi phạm và số điện thoại của cơ quan chức năng để chủ phương tiện liên hệ sau.
Tiếp tục ghi nhận cùng Đội CSGT số 4 trên tuyến đường Giải Phóng, đoạn trước cổng Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vẫn còn tình trạng nhiều người điều khiển xe máy và ô tô vi phạm luật giao thông, trong đó tập trung khá nhiều lỗi dừng đỗ xe ở nơi có biển cấm.
Trực tiếp chỉ huy tổ công tác trong ngày ra quân xử lý vi phạm, Trung tá Nguyễn Văn Công, Đội phó Đội CSGT số 4 liên tục phát loa thông báo yêu cầu các chủ phương tiện lập tức di chuyển xe khỏi lòng đường. 
Trung tá Nguyễn Văn Công cho biết thêm, sau khi được thông báo bằng loa và gọi điện thoại, nếu các chủ xe không ra làm việc, tổ công tác sẽ tiến hành lập biên bản, dán thông báo phạt nguội lên kính xe và yêu cầu tới cơ quan chức năng làm việc.
Một trường hợp sau khi nhận được thông báo của lực lượng CSGT đã lập tức di chuyển khỏi khu vực cấm dừng, đỗ. Được biết, trên tuyến phố Bà Triệu-Hai Bà Trưng trong buổi sáng nay đã xử phạt 6 trường hợp, tại cổng bệnh viện Bạch Mai xử phạt 8 trường hợp…
N.Thắng
.
.