CSGT Hà Nam giúp đỡ cụ ông đi lạc về với gia đình

Thứ Sáu, 16/04/2021, 08:19
Trong quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác của CSGT Hà Nam phát hiện một cụ ông đi lạc trên đường trong trạng thái mệt mỏi nên đã giúp đỡ, đưa cụ về với gia đình.


Tối 15/4, trong khi làm nhiệm vụ trên tuyến đường Quốc lộ 21A, thuộc địa phận thị xã Duy Tiên (Hà Nam), tổ công tác thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Hà Nam do Thượng úy Trần Khắc Nam làm Tổ trưởng cùng người dân địa phương phát hiện một cụ ông trong trạng thái mệt lả bên vệ đường. Xác định có thể cụ ông bị lạc gia đình, tổ công tác liền dừng xe, đưa ông vào nhà dân ven đường để chăm sóc, phục hồi sức khỏe. 

Cụ ông đi lạc được các chiến sĩ CSGT và người dân giúp đỡ.

Qua thăm hỏi và thông tin giấy tờ tùy thân, lực lượng Công an biết được ông tên là Trịnh Văn Phố (SN 1934), trú ở xã Nhật Tân, huyện Gia Lộc (tỉnh Hải Dương); do tuổi cao, là thương binh nên trí nhớ không được minh mẫn và bị lạc từ Hải Dương sang Hà Nam từ ngày 14/4. Sau khi tìm hiểu rõ thông tin của cụ ông, tổ công tác đã báo cáo lãnh đạo đơn vị để trao đổi với Công an địa phương nhanh chóng xác minh, liên hệ với người thân và ngay trong đêm dùng xe chuyên dụng đưa cụ ông về với gia đình. 

Cụ ông được CSGT Hà Nam đưa về tận nhà.

Gặp lại bố, anh Trịnh Văn Phương xúc động cho biết, hai ngày qua gia đình đã tổ chức đi tìm nhiều nơi nhưng đều không có thông tin về ông, vì vậy khi được Công an Hà Nam thông báo, mọi người trong gia đình vô cùng vui mừng. Gia đình đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc trước sự giúp đỡ tận tình, nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, chiến sĩ CSGT Hà Nam.

Hồng Sâm
.
.