CSGT Đắk Nông xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn và ma túy

Thứ Ba, 16/03/2021, 14:02
Từ 0h ngày 15/3, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Nông đã đồng loạt ra quân tổ chức kiểm soát, xử lý người điều khiển phương tiện giao vi phạm nồng độ cồn và ma túy để chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông.


Hơn 21h ngày 15/3, Tổ công tác của Công an tỉnh Đắk Nông thực hiện kiểm tra vi phạm nồng độ cồn và ma túy đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường Hồ Chí Minh (huyện Đắk R’lấp).

Đội CSGT đường bộ số 2 kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vào ban đêm.

Ngoài CBCS của Phòng CSGT, tổ công tác còn có sự tham gia của Cảnh sát cơ động Công an tỉnh; Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy và môi trường Công an huyện Đắk R’lấp thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giấy tờ, đo nồng độ cồn và thực hiện test nhanh chất ma túy qua đường nước tiểu. 

Việc kiểm tra được thực hiện nhanh, gọn, đúng quy trình, mỗi lái xe sử dụng một ống thổi dùng một lần, cán bộ trong tổ công tác thực hiện nhiệm vụ tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của ngành Y tế. 

Theo ghi nhận của PV, hầu hết người tham gia giao thông đều chấp hành tốt các quy định của luật giao thông đường bộ, phối hợp tốt với tổ công tác trong việc kiểm tra nồng độ cồn và ma túy. Tuy nhiên, quá trình làm nhiệm vụ của lực lượng chức năng vẫn ghi nhận một vài trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Chia sẻ về vi phạm của mình, Anh Đức (trú tại huyện Đắk R’lấp) cho biết: “Tôi đi làm rẫy về và có uống một vài ly rượu cùng với anh em. Tôi biết việc sử dụng rượu bia tham gia giao thông là vi phạm pháp luật và nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông. Tôi xin hứa sẽ chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông và không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Mong mọi người cùng thực hiện nghiêm để bảo đảm an toàn”.

CSGT Đắk Nông tăng cường kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Trao đổi với PV, Thượng tá Phạm Quốc Lập, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết thêm, qua đợt cao điểm lần này nhằm nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật và lên án hành vi sử dụng chất ma túy, rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Bên cạnh đó cũng tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT khác và triển khai thực hiện nghiêm túc công tác đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm khác trên tuyến giao thông. Việc kiểm tra nồng độ cồn và ma túy được lực lượng CSGT Công an Đắk Nông triển khai liên tục, kể cả khi chưa có kế hoạch mở đợt cao điểm của Bộ Công an.

Trong 3 tháng đầu năm 2021, Công an Đắc Nông đã phát hiện, xử lý 547 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tạm giữ 547 phương tiện và 3 trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông dương tính với chất ma túy. Riêng trong hơn 1 ngày thực hiện đợt cao điểm của Bộ Công an, lực lượng Công an Đắk Nông đã phát hiện, xử lý 31 trường hợp (30 trường hợp xe mô tô và 1 trường hợp xe ô tô) vi phạm nồng độ cồn.


Minh Quỳnh – Bá Hiển
.
.