CSGT Đắk Nông trao trả xe máy bị mất cắp cho người dân

Thứ Ba, 22/12/2020, 19:14
Ngày 22/12, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức trao trả chiếc xe máy bị kẻ gian lấy trộm cách đây gần 1 năm cho người dân tỉnh Đắk Lắk.



Trước đó, ngày 3/11/2019, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Đắk R’lấp, Đội CSGT đường bộ số 2, thuộc phòng CSGT, Công an tỉnh Đắk Nông đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính đối với 1 thanh niên điều khiển xe máy mang biển kiểm soát 47C1 – 269.63  vi phạm các lỗi (không có gương chiếu hậu, không có giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy chứng nhận bảo hiểm xe máy bắt buộc). Tuy nhiên, đối tượng không chấp hành, tự ý bỏ đi không ký biên bản. Đội CSGT Đường bộ số 2 đã ra quyết định tạm giữ phương tiện. 

Qua 1 năm tạm giữ phương tiện mà không thấy người vi phạm đến xử lý, Đội Tuyên truyền Điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông đã lập hồ sơ để thanh lý sung công quỹ Nhà nước. 

Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông trao trả chiếc xe máy bị mất trộm cho đại diện gia đình anh Duy.

Qua ra soát, lực lượng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông đã mời anh Nhâm Văn Duy, trú tại xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk (là chủ sở hữu của chiếc xe máy nói trên bị mất vào ngày 2/11/2019 khi để xe ngoài sân, không có người trông coi) lên trụ sở Phòng CSGT để nhận lại chiếc xe bị mất trộm. 

Do bận công  việc nên anh Duy đã ủy quyền cho mẹ của mình lên nhận xe. Nhận lại chiếc xe máy bị mất 1 năm nay, đại diện gia đình anh Duy cho biết ‘Gia đình tôi rất vui mừng, phấn khởi và cảm kích trước tinh thần tận tụy, vì nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông Đắk Nông. Gia đình tôi không biết nói gì hơn, cảm ơn các anh CSGT Đắk Nông rất nhiều”.

Được biết, từ đầu năm 2020 đến nay, qua công tác xử lý xe quá thời hạn tạm giữ Đội tuyên truyền điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông đã phát hiện và trao trả 3 chiếc xe máy bị mất cắp cho người dân trong tỉnh và ngoài tỉnh. 

Công tác giải quyết các thủ tục hành chính trao trả xe rất nhanh gọn, tạo điều kiện cho người dân, được Nhân dân gửi nhiều lá thư khen ngợi vì tinh thần phục vụ của CBCS Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông.

Quỳnh Thanh
.
.