CSGT Đà Nẵng tăng cường tuần tra kiểm soát đảm bảo ATGT

Thứ Hai, 02/04/2012, 11:10
CSGT Công an TP Đà Nẵng đã triển khai bố trí lực lượng tại nhiều điểm "nóng" giao thông trong giờ cao điểm, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm giảm thiểu TNGT, thực hiện hiệu quả "Năm ATGT-2012" do Chính phủ phát động.

Ngày 1/4, CSGT TP Đà Nẵng đồng loạt triển khai việc xử phạt vi phạm đi không đúng làn đường quy định trên 21 tuyến phố chính. Đây là một trong nhiều biện pháp Đà Nẵng quyết tâm thực hiện nhằm giảm thiểu TNGT, thực hiện có hiệu quả “Năm ATGT - 2012” do Chính phủ phát động.

Trước đó, từ ngày 11/3, CSGT Công an TP Đà Nẵng phối hợp với CSTT, Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động phối hợp bố trí lực lượng chốt trực và các tổ lưu động tại các tuyến đường có tổ chức phân làn; nhất là vào các giờ cao điểm để hướng dẫn người tham gia giao thông đi đúng phần đường, làn đường; nhắc nhở, cảnh cáo những trường hợp vi phạm trước khi thực hiện xử phạt. Do công tác tuyên truyền, hướng dẫn đã được triển khai sâu rộng nên phần lớn người tham gia giao thông đã nắm bắt quy định và có ý thức chấp hành, trật tự giao thông trên các tuyến đường phân làn chuyển biến rõ nét, các vụ va chạm và TNGT có chiều hướng giảm. Tuy nhiên, vẫn còn có hàng trăm trường hợp vi phạm bị xử lý.

Thượng úy Hồ Thanh Hiền - Trạm phó Trạm CSGT cửa ô Hòa Hải cho biết, chỉ trong sáng 1/4, các tổ CSGT chốt trực, kiểm tra và xử lý trên tuyến đường Ngô Quyền và đường dẫn lên cầu Tuyên Sơn đã lập biên bản xử phạt tổng cộng hơn 100 trường hợp vi phạm đi không đúng làn đường quy định và 100% vi phạm là mô-tô, xe máy và nhắc nhở hàng chục trường hợp vi phạm là người từ các địa phương khác chưa nắm bắt quy định. Tại chốt giao thông Ngũ Hành Sơn - Phan Tứ, đến 16h cùng ngày, cũng đã có 25 trường hợp vi phạm bị lập biên bản xử phạt nhắc nhở chấp hành nghiêm túc quy định...

Có mặt tại các điểm xử lý của CSGT, chúng tôi nhận thấy nhiều người điều khiển phương tiện đi không đúng làn đường quy định là do không quan sát biển báo hoặc đi theo… thói quen. Bên cạnh những trường hợp chấp nhận ký biên bản vi phạm, không ít trường hợp này đều đưa ra nhiều lý do khác nhau để mong được thông cảm, bỏ qua. Song, nhìn chung người vi phạm đều mong muốn được nộp phạt tại chỗ thay vì phải chờ nộp phạt tại kho bạc sau nhiều ngày như hiện nay

Thân Lai
.
.