CBCS Cục Cảnh sát hình sự nhận Kỷ niệm chương của Bộ GTVT

Thứ Bảy, 29/08/2015, 19:51
Ngày 29/8, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển giao thông vận tải Việt Nam” và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT cho các tập thể, cá nhân, thuộc Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an vì đã có thành tích trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trên tuyến giao thông đường bộ.

Tại buổi lễ, đồng chí Đinh La Thăng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển giao thông vận tải Việt Nam” cho 9 cá nhân, có công lao đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển giao thông vận tải Việt Nam và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT cho 4 tập thể, có nhiều thành tích trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trên tuyến giao thông đường bộ.

Bộ trưởng Đinh La Thăng trao Kỷ niệm chương và Bằng khen cho các cá nhân, tập thể thuộc Cục Cảnh sát hình sự.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự cho biết, sau khi nhận được chỉ đạo của cấp trên, Cục Cảnh sát hình sự đã thành lập chuyên án, nhanh chóng chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ vào cuộc điều tra, làm rõ.

Quá trình điều tra phát hiện các đường dây tự ý làm và bán logo “xe vua” cho lái xe quá tải, quá khổ có nhu cầu, nhằm giúp các xe này lưu thông trót lọt trên địa bàn TP HCM và một số tỉnh lân cận. Mỗi logo, các đối tượng bỏ ra khoảng 1-2 nghìn đồng, nhưng lại bán với giá 2,5-3 triệu đồng/logo.

Sau đó, nhóm đối tượng thành lập một tổ chức để nắm bắt tình hình hoạt động của lực lượng chức năng trên đường, rồi báo về "trung tâm chỉ huy" để thông báo cho các lái xe “né” và “vượt” trạm an toàn.

Hiện chuyên án đang tiếp tục điều tra làm rõ. Đáng chú ý, nhóm đối tượng bị bắt giữ khai: “Hiện toàn TP HCM có khoảng vài chục nhóm buôn bán logo tương tự”. Trong khi đó, nhóm này bảo kê cho khoảng 1.000 xe tải. 

Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Đinh La Thăng ghi nhận, chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng, hi sinh của các cán bộ chiến sĩ Cục Cảnh sát hình sự trong suốt nhiều năm qua, đã quên mình vì dân, vì sự nghiệp phát triển chung của đất nước, cũng như của ngành GTVT Việt Nam.

Cán bộ, chiến sĩ Cục Cảnh sát hình sự đã luôn phối hợp chặt chẽ với ngành GTVT trên tất cả các lĩnh vực như: đường sắt, đường bộ, đường thuỷ nội địa, đường biển và đường hàng không.

Trong lĩnh vực GTVT, gần đây, Cục Cảnh sát hình sự đã bắt giữ được các đối tượng trộm cắp tại sân bay; đặc biệt, chuyên án triệt phá nhóm tội phạm buôn bán logo cho xe tải vượt trạm cân tại TP HCM, có tác động lớn trong chống xe quá tải.

Ghi nhận những góp ý của của đồng chí Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, Bộ sẽ ban hành thông tư quy định cụ thể về dán logo trên các xe cho phù hợp với quy định của pháp luật; rà soát lại hệ thống văn bản pháp luật và tăng cường biện pháp giáo dục, kiểm tra, kiểm soát lực lượng Thanh tra giao thông.

Vũ Linh
.
.