CATP Hồ Chí Minh quán triệt Nghị quyết Trung ương 4

Thứ Năm, 24/05/2012, 12:55
Sáng 23/5, Đảng ủy Công an TP Hồ Chí Minh đã khai mạc hội nghị quán triệt việc thực hiện Nghị quyết hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI (Nghị quyết Trung ương 4) về một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay cho lực lượng Công an thành phố.

Tham dự hội nghị có các đồng chí là Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an 24 quận huyện của thành phố; các đồng chí là đại diện cho cấp ủy, ban chấp hành 47 cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ Công an thành phố. Sau phiên khai mạc toàn thể tại hội trường, hội nghị sẽ có các buổi thảo luận về việc quán triệt tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 tại tổ cho đại diện các cơ sở Đảng trong lực lượng Công an thành phố. Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 23 và 24/5.

Chủ trì hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Chí Thành, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh đã đi sâu vào phân tích 4 nội dung lý giải về sự cần thiết ra đời Nghị quyết Trung ương 4 trong tình hình hiện nay. Thiếu tướng Nguyễn Chí Thành nhấn mạnh: Trên địa bàn thành phố thời gian qua đã xuất hiện một bộ phận đảng viên, nhất là những đảng viên đã nghỉ hưu có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị đã được lực lượng An ninh đề xuất biện pháp xử lý. Lợi dụng cơ hội suy thoái về đạo đức, phẩm chất chính trị của một bộ phận nhỏ cán bộ đảng viên, các đối tượng phản động đã tìm mọi cách thúc đẩy “Nguy cơ tự diễn biến; tự chuyển đổi thông qua các diễn đàn và hệ thống truyền thông” để chống phá Nhà nước. Hiện lực lượng An ninh thuộc Công an thành phố triển khai các kế hoạch bóc gỡ.

Với bản thân lực lượng Công an thành phố, Thiếu tướng Nguyễn Chí Thành cũng thẳng thắn nhận xét, việc triển khai công tác xây dựng đảng ở khối cơ sở kinh tế, DN hạn chế hơn các đơn vị sự nghiệp. Trong 5 năm, từ 2006 – 2011 Công an thành phố đã kiên quyết xử lý 266 trường hợp cán bộ, chiến sỹ có liên quan đến vấn đề tham nhũng, tiêu cực. Chính vì vậy, nhiệm vụ tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, lối sống càng phải được đặt ra với bản thân từng cán bộ, đảng viên trong lực lượng Công an

Đ.T.
.
.