CATP Hà Nội Phá nhanh vụ bắt cóc tống tiền 200 triệu

Thứ Hai, 19/11/2012, 18:12
Hồi 13h30’ ngày 18/11, Công an quận Hà Đông, Công an quận Hà Đông nhận tin của chị Nguyễn Thị Thu Hằng và chồng là Trương Lê Hội (41 tuổi) ở Nguyễn Trãi, Hà Đông báo về việc con trai là Trương Lê Hùng (11 tuổi) trong lúc đi học thêm về đã bị một số đối tượng bắt cóc đòi tiền chuộc với số tiền lên đến 200 triệu đồng.

Sau khi nhận được tin báo, Công an quận báo cáo Ban Giám đốc và phòng PC45 đồng thời khẩn trương huy động CBCS rà soát hiện trường, nhân chứng tiến hành điều tra.

Qua điều tra xác định khoảng 11h10’ cùng ngày, sau khi tan buổi học thêm, cháu Trương Lê Hùng lấy xe đạp ra về thì có 1 thanh niên lạ mặt đến nói với cháu Hùng là mẹ cháu bị tai nạn, chú đến đón cháu đi ngay và đã đưa cháu Hùng đi đâu không rõ.

Sau đó, đối tượng nhắn tin vào máy ĐTDĐ của chị Hằng yêu cầu gia đình chuẩn bị 200 triệu để nhận lại con.

Qua xác minh đánh giá vụ việc bắt cóc tống tiền rất nghiêm trọng, Ban chuyên án được thành lập và chia làm nhiều mũi truy tìm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 21h30 đã bắt được 2 đối tượng tại nhà nghỉ Hoàng Long ở thôn Trung Báo, xã Cao Thắng, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình và giải thoát an toàn cho cháu Trương Lê Hùng.

2 đối tượng bị bắt là Đinh Văn Thắng (21 tuổi) và Nguyễn Xuân Ngọc (21 tuổi) cùng trú tại xóm Om Trại, Cao Dương, Lương Sơn, Hoà Bình

Tang vật thu giữ 3 ĐTDĐ, 1 xe Dream không BKS và 1 BKS: 28F4-0749, 1 vỉ thuốc ngủ còn 5 viên.

Đối tượng Đinh Văn Thắng và đồng bọn Nguyễn Xuân Ngọc.

Sau khi bị bắt, 2 đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Đối tượng Thắng khai có thời gian làm cùng chị Hằng ở Khách sạn Cầu Am, biết gia đình chị Hằng có điều kiện kinh tế, do cần tiền cưới vợ nên đã cùng anh họ là Ngọc thực hiện hành vi bắt cóc cháu Hùng (Cháu Hùng là học sinh lớp 6 trường THCS Nguyễn Trãi).

Hiện Công an quận Hà Đông tiếp tục điều tra, hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý đối tượng trước pháp luật

Đức Hòa
.
.