CA Đắk Lăk tổng kết 3 năm thực hiện cuộc vận động “ CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”

Thứ Tư, 11/06/2014, 02:32
Ngày 10/6/2014, CA tỉnh Đắk Lăk đã tổng kết 3 năm thực hiện cuộc vận động “ CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.

Ngay sau khi Bộ CA phát động cuộc vận động trên, CA tỉnh Đắk Lăk đã tập trung triển khai thực hiện đến toàn lực lượng. Trong đó, trọng tâm là tăng cường tổ chức cho CBCS trong đơn vị học tập, chấp hành nghiêm túc điều lệnh CAND, thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND; học và làm theo gương đạo đức Hồ Chí Minh, đi liền đó là chú trọng công tác kiểm tra, phát hiện, chấn chỉnh, xử lý kịp thời, nghiêm minh những vi phạm. 

Các tập thể, cá nhân tiêu biểu của CA Đắk Lăk trong thực hiện cuộc vận động “ CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” vinh dự nhận khen thưởng của cấp trên.

Bên cạnh phát động các phong trào, các đợt thi đua với những nội dung sát với yêu cầu của từng giai đoạn, thời điểm và  thực tế tình hình địa phương như: “ CA Đắk Lăk hướng về cơ sở, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhân dân”, “ CA Đắk Lăk vì nước quên thân, vì dân phục vụ, mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”, “ Làm thêm giờ để phục vụ nhân dân”.v.v.   đơn vị đã phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng thông tin rộng rãi việc thực  hiện cuộc vận động  đến các ban, ngành, đoàn thể và toàn thể nhân dân trong tỉnh để góp ý kiến xây dựng. Cùng đó, cuộc vận động này cũng được triển khai đến tận CA các xã trong tỉnh để cùng thực hiện.

 Bằng nhiều chương trình, kế hoạch, biện pháp cụ thể, CA tỉnh Đắk Lăk  đã   từng bước nâng cao nhận thức về điều lệnh CAND của CBCS trong từng đơn vị, chuyển hóa thành ý thức chấp hành tự giác và dần hình thành nét văn hóa điều lệnh. Cụ thể là trong tác phong, lễ tiết, nề nếp, thái độ ứng xử hàng ngày giữa đồng sự với nhau và nhất là trong quan hệ, giao tiếp, giải quyết những công việc liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng của nhân dân.  Nhờ chú trọng thực chất nên những kết quả trong thực hiện cuộc vận động của CA Đắk Lăk 3 năm qua đã góp phần không nhỏ tạo nên hiệu quả công tác giúp cho đơn vị luôn là một lực lượng chủ công, nòng cốt, góp phần to lớn đảm bảo ANTT trên địa bàn. Trong đó, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự xã hội luôn ổn định. Tình trạng phạm pháp hình sự, đối tượng bị truy nã, tai nạn giao thông giảm, tỷ lệ khám phá án đạt mức cao gần 90%; chất lượng, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về các mặt được nâng lên, đặc biệt là cải cách hành chính có những bước đột phá được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, tổ chức và nhân dân đánh giá cao và đồng tình ủng hộ.

Những kết quả trên sẽ là tiền đề quan trọng để CA Đắk Lăk tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ. Tạo những chuyển biến mạnh mẽ hơn về chất, xây dựng hình ảnh người chiến sỹ CAND ngày càng sáng, đẹp hơn

Nguyễn Trọng
.
.