Bộ Công an bàn giao Trạm kiểm định môi trường di động cho Công an Hải Phòng

Thứ Bảy, 14/12/2013, 12:11
Ngày 13/12, tại Hải Phòng, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) - Bộ Công an đã tiến hành bàn giao Trạm kiểm định môi trường di động cho Phòng PC49 - Công an TP Hải Phòng.

Đây là một phòng thí nghiệm di động, có thiết kế chuyên biệt thích hợp với yêu cầu kiểm định tại hiện trường. Trạm kiểm định loại này đã được ứng dụng hiệu quả tại nhiều quốc gia trên thế giới với các lĩnh vực như nông nghiệp, sinh học, thực phẩm, môi trường, dầu khí, quân sự… Khoang làm việc của trạm được lắp đặt thiết bị bảo đảm và kiểm soát điều kiện môi trường.

Công an TP Hải Phòng sẽ có thêm phương tiện phục vụ kiểm định môi trường.

Các thiết bị đều có aptomat riêng và có bộ lưu điện cho thiết bị chính, tổng công suất khoảng 35 KW/giờ. Có hệ thống chân thủy lực giúp cân bằng và ổn định xe khi đỗ để làm việc, có máy phát điện tự động kích hoạt khi mất điện lưới. Trạm kiểm định môi trường di động này gồm 3 máy chính với thiết kế hiện đại gồm: Hệ thống sắc ký khí khối phổ GCMS; hệ thống quang phổ hấp thụ nguyên tử AAS; hệ thống quang phổ tử ngoại khả kiến UV-Vis và một số thiết bị phụ trợ khác, có khả năng phân tích hầu hết các chỉ tiêu về môi trường theo quy định của Việt Nam như: Môi trường nước thải, nước sinh hoạt, nước mặt, chất thải rắn, chất thải nguy hại, khí thải, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, chất bảo quản thực phẩm… Bộ Công an trang bị Trạm kiểm định môi trường di động cho Công an Hải Phòng là địa phương có nhiều yêu cầu về bảo vệ môi trường, đồng thời phục vụ yêu cầu của Công an các tỉnh, thành phố lân cận.

Đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận Trạm kiểm định môi trường do Bộ Công an trang bị, Công an Hải Phòng sẽ bắt tay ngay vào việc tiến hành công tác đào tạo cán bộ kỹ thuật, để sớm đưa trạm kiểm định đi vào hoạt động phục vụ yêu cầu nghiệp vụ

Văn Thịnh
.
.