Bình Thuận: Tăng cường kiểm tra phòng, chống cháy nổ và giữ vững ANTT

Thứ Hai, 10/11/2014, 11:27

Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CS PCCC&CNCH) Công an tỉnh Bình Thuận tập trung kiểm tra công tác an toàn PCCC tại các nhà máy, công ty, xưởng sản xuất trong KCN Phan Thiết, qua đó tuyên truyền đến các chủ doanh nghiệp, công nhân, người lao động nâng cao ý thức đối với công tác phòng chống cháy nổ.

Theo báo cáo của Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết, từ đầu năm đến nay đã tổ chức kiểm tra 1.625 cơ sở SXKD có nguy cơ cháy nổ cao, lập biên bản vi phạm hành chính 294 trường hợp, phạt tiền 540 triệu đồng. Trong 9 tháng, toàn tỉnh đã xảy ra 44 vụ cháy, 2 vụ nổ khí gas gây thiệt hại về tài sản gần 5,1 tỷ đồng, làm 1 người chết và 1 người bị thương.

Trước tình hình ANTT phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ sự gia tăng của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, BCĐ xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và phòng, chống tội phạm cùng Công an tỉnh đã ban hành kế hoạch xây dựng KCN Phan Thiết 1 và 2 đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự”, theo tinh thần Chỉ thị số 07/CT-BCA-V28 ngày 15/8/2014 của Bộ Công an đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm ANTT trong tình hình mới.

Trong những năm qua, tỉnh Bình Thuận đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến các KCN. Cùng với sự phát triển kinh tế, xã hội, du lịch thì các loại tội phạm, tệ nạn xã hội cũng phát sinh phức tạp. Hiện có 27 DN đang hoạt động, trong đó có 7 DN có vốn đầu tư nước ngoài với hơn 5.000 công nhân, người lao động đang làm việc tại KCN Phan Thiết. Thời gian qua đã xảy ra 37 vụ việc liên quan đến tình hình ANTT trong KCN. Tuy chưa xảy ra những vụ việc “điểm nóng” nhưng công tác quản lý, kiểm tra và tuyên truyền luôn được coi trọng. Các lực lượng bảo vệ chuyên trách, bán chuyên trách tại các DN từng bước được kiện toàn, tập huấn nghiệp vụ, công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và PCCC&CNCH tại chỗ, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, đảm bảo trật tự ATGT, phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động vi phạm pháp luật, phối hợp với BQL KCN, các cơ quan chức năng kịp thời giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào và hoạt động hiệu quả của đoàn thể, công đoàn. Bằng nhiều hình thức lồng ghép tuyên truyền phổ biến pháp luật trong KCN như: “Tháng an toàn lao động”, “Tuần lễ vệ sinh, an toàn thực phẩm”, “Tháng an toàn giao thông”, “Tháng cao điểm hành động phòng, chống ma túy”, “Phòng cháy, chữa cháy”, phát động cao điểm tấn công trấn áp tội phạm… Công an tỉnh đã phối hợp với các Sở, ban, ngành tổ chức hơn 40 hội nghị tập huấn, tuyên truyền về công tác phòng, chống tội phạm, bảo đảm TTATGT, pháp luật về bảo vệ môi trường với hơn 6.000 lượt người tham dự, tổ chức 15 đợt diễn tập phương án PCCC&CNCH trên 1.500 lực lượng nòng cốt tham gia

Hoàng Châu – Bích Thuận
.
.