Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy TP Hà Nội:

Biểu dương cá nhân, tập thể dũng cảm trong phòng, chống cháy nổ

Thứ Tư, 08/10/2014, 17:42
Ngày 8/10, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy (PC&CC) TP Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương gương “Người tốt, việc tốt” năm 2014, phát động phong trào thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2015 (từ ngày 19/8/2014 đến 30/9/2015). Đến dự có Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an.

Trong những năm qua, phong trào “Người tốt, việc tốt” không ngừng phát triển và đã trở thành một trong những nội dung trọng tâm, xuyên suốt của công tác xây dựng lực lượng. Từ Cảnh sát PC&CC thành phố đến các đơn vị cơ sở đã có nhiều hình thức, biện pháp đẩy mạnh phong trào thi đua, động viên, khích lệ cán bộ, chiến sỹ vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Phòng cháy, chữa cháy- Cứu nạn, cứu hộ góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Thông qua phong trào đã xuất hiện nhiều gương tập thể, cá nhân tiên tiến, dũng cảm trong phòng, chống cháy, nổ, sáng tạo trong công tác, được lãnh đạo các cấp và quần chúng nhân dân biểu dương, khen ngợi.

Điển hình là đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, chiến sỹ Đội CNCH, Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 đã dũng cảm chữa cháy, khi bị ngạt khói, đuối sức được đồng đội sơ cứu kịp thời, đồng chí lại xung phong trở lại tiếp tục tham gia chữa cháy; đồng chí Phạm Văn Phong, chiến sỹ Đội CNCH, Phòng Cảnh sát PC&CC số 2 không ngại hiểm nguy lao vào hiện trường đám cháy cùng đồng đội tích cực khắc phục chữa cháy không cho cháy lan, cháy tràn ra các khu vực xung quanh...

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu trao Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Những tấm gương, những hình ảnh thể hiện rõ nhiệt huyết của tuổi trẻ, không sợ hiểm nguy đáng được học tập noi gương, thể hiện tinh thần “Công an nhân dân vì Nước quên thân, vì dân phục vụ”, góp phần xây dựng hình ảnh chiến sỹ Cảnh sát PC&CC thủ đô gần gũi, thân quen trong lòng nhân dân thủ đô.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu biểu dương những cố gắng, thành tích mà Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội đạt được trong thời gian qua; chúc mừng các điển hình tiên tiến, những người tốt, việc tốt vừa được nhận Bằng khen của Bộ Công an, TP Hà Nội; Giấy khen của Giám đốc Cảnh sát PC&CC thành phố.

Đồng chí Thứ trưởng Thường trực nhấn mạnh, Lực lượng Cảnh sát PC&CC Thủ đô tuy mới thành lập nhưng đã nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Trong thời gian tới, nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, đảm bảo an toàn Phòng cháy, chữa cháy và Cứu hộ, cứu nạn đang đặt ra rất nặng nề.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu và các đại biểu tham dự hội nghị.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu yêu cầu Cảnh sát PC&CC thành phố Hà Nội cần xây dựng các cơ chế, chính sách có liên quan đến thực hiện nhiệm vụ về Phòng cháy, chữa cháy và Cứu hộ, cứu nạn; phát huy sức mạnh các cấp, các ngành và toàn dân tham gia vào công tác PC&CC.

Chú trọng công tác huấn luyện, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ về kỹ năng, kỹ thuật, chiến thuật và sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ, lãnh đạo chỉ huy trong lực lượng Cảnh sát PC&CC. Tăng cường nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ, đặc biệt là công nghệ tiên tiến như tìm ra chất chữa cháy mới; phương tiện phát hiện cháy, tổ chức chữa cháy để phục vụ công tác. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ, không để đồng chí nào vi phạm pháp luật...

Qua phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”, thi đua “Người tốt, việc tốt”, đã xuất hiện 174 tập thể và 1.508 lượt cá nhân Cảnh sát PC&CC CATP Hà Nội lập thành tích xuất sắc, được các cấp khen thưởng. Trong đó, Bộ Công an tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 36 cá nhân; 3 cá nhân được công nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân”; Thành ủy Hà Nội tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân; Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tặng Bằng khen cho 07 tập thể, 15 cá nhân; 22 cá nhân được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố công nhận “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu; 156 tập thể và 765 cá nhân được Giám đốc Cảnh sát PC&CC thành phố tặng Giấy khen…

Tại Hội nghị, Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội đã phát động phong trào thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2015 với chủ đề: “Đoàn kết-Vượt khó-Lập công vì Thủ đô bình yên” từ ngày 19/8/2014 đến ngày 30/9/2015

Minh Hiền
.
.