Bí thư Đà Nẵng thưởng nóng vụ phá chuyên án giết người trước quán nhậu

Thứ Hai, 06/06/2016, 09:53

Sáng ngày 6-6, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã đến thăm và chúc mừng Công an TP đã bắt giữ đối tượng đâm chết người trước quán nhậu Thiện (số 79 Lê Đình Thám, quận Hải Châu) đêm 19-12-2015. 

Theo Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng, vụ việc xảy ra do mâu thuẫn bộc phát giữa nạn nhân Phan Toàn (45 tuổi, trú phường Hoà Thuận Đông, quận Hải Châu) với một nhóm thanh niên lạ mặt tại quán nhậu Thiện. 

Vào thời điểm trên, khi đang ngồi nhậu trong quán cùng nhóm bạn, Toàn vô cớ đứng dậy gây gỗ, thách đố nhóm thanh niên ở bàn kế bên và làm rơi con dao nhọn. Một người trong nhóm thanh niên lại mặt đã nhặt con con dao này và đuổi Toàn chạy ra khỏi quán. Một lúc sau, Toàn tiếp tục quay lại gây gỗ nên bị người thanh niên này tiếp đuổi chạy ra đường, sau đó dùng dao đâm một nhát vào cổ khiến Toàn tử vong. Sau khi gây án, đối tượng nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường .

Do đối tượng gây án là khách vãng lai, không có mối quan hệ với nạn nhân và nhanh chóng rời khỏi Đà Nẵng sau khi gây án, nên Công an TP Đà Nẵng phải tốn rất nhiều thời gian, công sức để xác minh, làm rõ đối tượng này.

Từ một vỏ bao thuốc lá hiệu Caraven mà nhóm thanh niên bị Toàn gây gổ bỏ tại bàn nhậu và một số thông tin thu thập được, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng đã lần tìm ra hung thủ gây án là Lữ Đình Kiên (25 tuổi, trú Đắc Lắk). 

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng thưởng nóng và chúc mừng Công an TP

Được sự vận động của cơ quan Công an, đến chiều ngày 5-6-2016, Kiên đã xin ra trình diện để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật và khai nhận toàn bộ sự việc. Sáng ngày 6-6, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lữ Đình Kiên.

Ghi nhận nỗ lực và quá trình phá án vất vả của lực lượng Công an TP, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã động viên, biểu dương và tặng Công an Đà Nẵng 30 triệu đồng. Bí thư Đà Nẵng yêu cầu lực lượng Công an tiếp tục đẩy mạnh công tác điều tra phòng ngừa, ngăn chặn đấu tranh với các loại tội phạm để thực hiện mục tiêu "4 An" mà TP đang thực hiện. Đó là bảo đảm “an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm và an sinh xã hội”.

Thân Lai
.
.