Bí mật những đêm trắng phá “động lắc” Huyền Anh

Thứ Ba, 20/12/2011, 08:49
Trong quá trình trinh sát “động lắc” tại quán karaoke Huyền Anh, Đại úy Đặng Tất Nam và các đồng đội của mình đã có lần phải lọt vào không gian quện đặc âm thanh và những “dân chơi” điên cuồng “bay, lắc” ấy. Các anh không dùng thuốc nhưng nhiều khi vẫn phải giả vờ “bay, lắc” hết mình...
>>Triệt phá động lắc tại quán karaoke

Chiều 19/12, cơ quan Công an đã tiến hành khởi tố bị can đối với 5 đối tượng trong vụ triệt phá “động lắc” tại quán karaoke Huyền Anh ở 125, tổ 27, phố Long Biên, phường Ngọc Lâm (Long Biên) về các tội tàng trữ trái phép chất ma túy và chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy. Đây là đòn đánh mạnh của lực lượng Cảnh sát ma túy vào các tụ điểm sử dụng ma túy tổng hợp (MTTH) trong những ngày đầu ra quân tấn công, trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012.

Đại úy Đoàn Tất Nam, Đội trưởng thuộc Phòng 4, Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47), phụ trách việc trinh sát tụ điểm này, khi kể lại cho chúng tôi quá trình phá án, không nén được niềm vui. Anh bảo rằng, để phá được tụ điểm này, anh và các trinh sát của mình đã mất rất nhiều công sức. Bởi các đối tượng tổ chức “động lắc” tại quán karaoke Huyền Anh có thủ đoạn cực kỳ tinh vi. Chập tối, bọn chúng cho khách đến hát karaoke bình thường, nhưng sau 24h thì chỉ đón đám khách quen chuyên đến “bay”, “lắc”. Lúc này, dân chơi phải chịu khoản chi phí cao “cắt cổ”.

Các đối tượng cho một loạt phòng hát bên dưới thành phòng “lắc”, làm cửa kính chống ồn khiến những tiếng nhạc ồn ã chỉ quện trong không gian phòng chứ không lọt ra bên ngoài. Dân chơi cũng được bố trí đến lẻ tẻ, phải điện thoại vào bên trong cho người quen ra đón thì mới được các nhân viên cho vào. Chúng bố trí hệ thống camera giám sát ngay ngoài cửa để kiểm soát người ra vào. Từ thời điểm này, đối tượng đều là những khách hàng “ruột”.

Các nhân viên sẽ nhận các đĩa nhạc của “dân chơi” và mở theo yêu cầu của khách. Khác với các tụ điểm khác, nơi này, các đối tượng tổ chức cho dân chơi đến “bay, lắc” một cách rất thường xuyên, tuy nhiên thời gian tổ chức và số lượng “dân chơi” khác nhau.

Trong quá trình trinh sát tụ điểm trên, Đại úy Đặng Tất Nam và các đồng đội của mình đã có lần phải lọt vào không gian quện đặc âm thanh và những “dân chơi” điên cuồng “bay, lắc” ấy. Các anh không dùng thuốc nhưng nhiều khi vẫn phải giả vờ “bay, lắc” hết mình, đến tận hôm sau vẫn đau hết mình mẩy. Vì thế, các anh đã biết rõ vị trí của các nơi được bố trí thành phòng “lắc”.

Các “dân chơi” bị bắt tại “động lắc” quán karaoke Huyền Anh.

Liên tục những ngày gần thời điểm phá án, các anh phải thuê phòng nghỉ tại các nhà nghỉ gần khu vực quán karaoke Huyền Anh để quan sát quy luật và số lượng các “con lắc” đến đây chơi. Nhiều hôm, hai trinh sát nam vào thuê phòng nghỉ ban đêm, bị nhân viên nhà nghỉ ném những cái nhìn khá giễu cợt vì cho rằng có… vấn đề giới tính. Những ngày giữa tháng 12/2011, đêm lạnh buốt, gió thổi ù ù, nhưng các trinh sát trên phòng ở các nhà nghỉ vẫn phải mở cửa sổ để theo dõi “động lắc” trên…

1h ngày 18/12, trinh sát tại hiện trường báo về: đã có nhiều dân chơi đến quán karaoke Huyền Anh. Đại tá Nguyễn Đình Khu, Trưởng phòng 4, quyết định cho đánh án. Các cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị được huy động đã có mặt đầy đủ. Từng mũi trinh sát lao đi trong đêm rét. Các anh phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về ma túy - Công an quận Long Biên và Công an phường Ngọc Lâm dàn trận để “đột kích” vào quán. 

3h cùng ngày, chọn đúng thời điểm các nhân viên của quán mở hé cửa cho một “dân chơi” quen mặt vào, Đại tá Khu ra hiệu lệnh tấn công. Một chiếc xe máy chở 2 trinh sát trong vai “xe ôm” gần đó lao sầm vào cánh cửa đang mở hé. Cánh cửa bung ra, các mũi trinh sát khác ào vào tấn công. Tại 4 phòng “lắc”, cơ quan Công an bắt quả tang 42 đối tượng đang “bay” và “lắc” trong các phòng nghỉ. Phòng nhiều nhất có 21 đối tượng đang say sưa “bay, lắc”.

Không khí trong phòng hầm hập, chỉ có chiếc quạt phe phẩy bởi đặc trưng của dân chơi MTTH là thích nóng. Đám con trai cởi trần, đám con gái cũng mặc áo quần ngắn cũn cỡn. Khi lực lượng Công an ập vào, chúng bất ngờ, đứng im thít. Quá trình khám xét, lực lượng Công an thu giữ tại 3 phòng đều có 3 đĩa ketamin. Khoảng 4h, các “dân chơi” lần lượt bị dẫn giải ra xe ôtô để đưa về trụ sở của Đội CSĐT tội phạm về ma túy - Công an quận Long Biên. Qua xét nghiệm nhanh, 31/42 đối tượng có phản ứng dương tính với ma túy.

Một đêm trắng nhưng không ai có thể nghỉ ngơi vì còn quá nhiều việc phải làm. Các trinh sát, điều tra viên của Cục C47 và Đội CSĐT tội phạm về ma túy - Công an quận Long Biên chia nhau lấy lời khai của các nhân viên quán karaoke và các “dân chơi”. Đồng thời, các anh phải củng cố chứng cứ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật. Có mặt ở nơi này, chúng tôi nhận thấy nét căng thẳng, trĩu nặng trên gương mặt của các trinh sát, điều tra viên.

Các anh kể rằng, trong đám “dân chơi” ấy có khá nhiều đối tượng đang là sinh viên đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội. Đáng nhẽ là sinh viên, họ phải hiểu biết hơn về xã hội và luật pháp. Đằng này, khi bị bắt, một số đối tượng còn ngơ ngác không hiểu về tác hại của MTTH. Có đối tượng còn không biết bắt xong sẽ bị xử lý như thế nào, cứ xin cho về để kịp buổi học chiều…

Ba nhân viên quán karaoke Huyền Anh bị khởi tố về tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy, gồm: Nguyễn Tuấn Linh; Nguyễn Duy Khánh, 20 tuổi, trú tại phường Ngọc Lâm (Long Biên); Thái Ngọc Quý, 20 tuổi, trú tại xã Thụy Phương (Từ Liêm). Hai đối tượng bị khởi tố tội tàng trữ trái phép chất ma túy, gồm: Mai Chí Tần, 38 tuổi, trú tại phường Thượng Thanh (Long Biên); Vũ Anh Phương, 22 tuổi, trú tại phố Trần Cung (Từ Liêm).

T. Hòa - X.Mai
.
.