Bệnh viện 30-4 - một địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy

Thứ Ba, 18/12/2012, 14:50
Năm 2012, Bệnh viện 30-4 thuộc Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật được đề nghị Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Nói về hoạt động của bệnh viện, Đại tá Tống Mạnh Chinh, Giám đốc bệnh viện cho biết, trong việc làm, mỗi cán bộ, bác sỹ, y tá đều nâng cao tinh thần trách nhiệm của người cán bộ, chiến sỹ Công an, vì nhân dân phục vụ.

Để bệnh viện trở thành địa chỉ tin cậy, là nơi khám, chữa bệnh cho cán bộ, chiến sỹ lực lượng CAND và nhân dân trong khu vực, thì mỗi cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên đã phải vượt qua nhiều khó khăn, nhất là đấu tranh với những tác động của cơ chế thị trường và việc tăng thêm chi phí điều trị và kinh phí chuyển viện đã ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh của bệnh viện. Mỗi cán bộ, chiến sỹ, nhân viên bệnh viện đều có lập trường, tư tưởng vững vàng, có bản lĩnh, khắc phục khó khăn, cùng nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ở Bệnh viện 30-4, tùy theo các cuộc vận động, các phong trào thi đua do các cấp phát động mà mỗi cán bộ, chiến sĩ bệnh viện, tùy vào vị trí của mình để đăng ký. Sau mỗi đợt thi đua đều có sơ kết, đánh giá rút kinh nghiệm, đồng thời biểu dương khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Bệnh viện đã thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, khám tuyển sinh, tuyển dụng cán bộ, chiến sĩ Công an và các đối tượng bảo hiểm y tế, nhân dân trong khu vực theo quy định. Khám, chăm sóc sức khỏe cho 16 cán bộ cao cấp Công an Campuchia và 193 học viên Campuchia tại Trường Trung học An ninh II.

Thời gian qua, dù bệnh nhân đông, nhiều lúc quá tải nhưng các y, bác sỹ vẫn chăm sóc, phục vụ chu đáo, không để xảy ra sai sót chuyên môn. Chất lượng khám chữa bệnh được nâng cao đáp ứng yêu cầu dịch vụ y tế tốt hơn. Năm 2012, bệnh viện đã khám cho 801.565 lượt người, điều trị nội trú: 19.034 lượt, tỉ lệ sử dụng giường bệnh đạt 115,7%, ngày điều trị trung bình 10.4 ngày. Phẫu thuật 3.467 trường hợp, trong đó có 882 trường hợp phẫu thuật nội soi, xét nghiệm: 2.005.643 tiêu bản, chẩn đoán hình ảnh: 73.013 lượt. Trong khám, chữa bệnh, bệnh viện còn chú trọng khám, chữa bệnh cho cán bộ cao cấp Vương quốc Campuchia.

Một ca mổ soi cắt u đại tràng do kíp mổ Bệnh viện 30-4 thực hiện.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, Bệnh viện 30-4 còn hoàn thành các thủ tục dự án: “Ứng dụng công nghệ tin học phần mềm quản lý phục vụ công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện 30-4”, bắt đầu triển khai trong quý IV năm 2012 và quý I năm 2013. Tổ chức thành công Hội thao kỹ thuật y tế CAND lần thứ 1, Hội nghị khoa học Y tế CAND lần thứ IV, Hội nghị khoa học và truyền thông về y học dân tộc cổ truyền năm 2012, với sự tham dự của hơn 300 đại biểu từ các bệnh viện, bệnh xá CAND trên cả nước; có 20 đề tài kỹ thuật thao diễn; 10 đề tài nghiên cứu báo cáo tại hội trường và 30 đề tài nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Y học CAND…

Ngoài ra, bệnh viện còn tổ chức khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ kháng chiến, vùng biên giới, vùng đồng bào người dân tộc tại các tỉnh như An Giang, Sóc Trăng, Gia Lai, Kom Tum, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận... Đoàn đã khám hơn 2.366 lượt đồng bào và tặng quà, với tổng kinh phí khoảng 267.250.000 đồng, được chính quyền địa phương và nhân dân đánh giá cao.

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc nêu trên, nhân kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống Bệnh viện 30-4 (6/8/1962 - 6/8/2012), bệnh viện 30-4 đã được tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Nhì

Hiếu Quỳnh Bách
.
.