Bắt trộm, một Công an xã bị phơi nhiễm HIV

Thứ Hai, 24/01/2011, 12:08
Trong lúc vật lộn với tên trộm cà phê, đồng chí Hùng đã bị một vết thương ở lòng bàn tay và bị máu của hắn dây vào. Tên trộm khai hắn bị nhiễm HIV.

Khoảng 13h ngày 17/1, Hà Thế Hùng (36 tuổi) trú tại thôn 4, xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) - đối tượng nghiện ma túy, có HIV cùng một đối tượng tên Minh đi xe máy chở theo 1 bao cà phê nhân đến bán cho ông Lê Văn Tin - Chủ doanh nghiệp thu mua cà phê Tâm Đào ở 162 Ngọc Sơn, Phú Sơn, Lâm Hà.

Lợi dụng lúc ông Tin không để ý nhóm này đã vác trộm 1 bao cà phê nhân trong kho của ông Tin chất lên xe máy của chúng. Ông Tin không biết nên đã cân và mua cả 2 bao cà phê. Sau đó sinh nghi, ông Tin xem lại camera ghi hình thì thấy Hùng và đồng bọn đã lấy trộm 1 bao cà phê nhân của ông. Đến khoảng 15h ngày 20/1, Hà Thế Hùng lại chở đến bán cho ông Tin 1 bao cà phê. Ông Tin nhận ra Hùng và báo tin cho Công an xã Phú Sơn đến giải quyết.

Nhận được tin báo, đồng chí Lê Phước Hùng - Phó Công an xã Phú Sơn đã tổ chức lực lượng đến nhà ông Tin. Đồng chí Hùng đã mời Hà Thế Hùng vào nhà ông Tin để làm việc nhưng Hùng không thừa nhận việc đã lấy trộm 1 bao cà phê của ông Tin ngày 17/1. Chỉ đến khi xem lại đoạn ghi hình từ máy camera Hùng mới thôi chối bay chối biến và bước ra ngoài định bỏ chạy. Đồng chí Hùng đã yêu cầu Hùng quay vào làm việc thì bất ngờ hắn lấy ổ khóa cửa nhà ông Tin đang để trên bàn tự đập vào đầu mình khiến máu chảy nhiều.

Sợ hắn manh động, đồng chí Hùng đã lao vào ôm, đè Hùng xuống đất móc còng số 8 ra khóa tay hắn. Trong lúc vật lộn đồng chí Hùng đã bị một vết thương ở lòng bàn tay trái và bị máu của Hùng dây vào.

Mặc dù bị khóa tay nhưng Hùng vẫn móc lấy được lưỡi dao lam trong túi quần ra đe dọa tự sát và tự cứa vào cổ tay mình khiến tay hắn tiếp tục chảy máu. Anh Võ Văn Tuấn (41 tuổi) trú tại thôn Bằng Tiên, xã Phú Sơn là người dân đang có mặt tại nhà ông Tin thấy vậy liền lao vào giằng tay Hùng để mọi người lấy dao lam và băng bó vết thương cho hắn. Quá trình giằng co tay anh Tuấn cũng bị thương và bị dính máu của Hùng.

Tại Công an huyện Lâm Hà, Hà Thế Hùng khai nhận từ ngày 17 đến 20/1 hắn đã 3 lần lấy trộm được 176kg cà phê nhân gồm 1 lần trộm ở chính nhà bố mẹ hắn, 1 lần ở nhà ông Tin và 1 lần tại nhà bà Hương ở xã Phi Tô, huyện Lâm Hà đưa đến bán cho ông Tin, Hùng còn khai hắn bị nhiễm căn bệnh HIV.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Lâm Hà đã tiến hành tạm giữ Hà Thế Hùng và đưa 2 anh Lê Phước Hùng, Võ Văn Tuấn đến trung tâm y tế để uống thuốc chống phơi nhiễm và đề nghị Công an tỉnh có hình thức khen thưởng xứng đáng cũng như hỗ trợ kinh phí để 2 anh Hùng và Tuấn điều trị vết thương trước mắt cũng như lâu dài

Đức Huy
.
.