Du khách nước ngoài vui mừng nhận lại chiếc xe đạp xuyên Việt bị trộm

Thứ Bảy, 22/07/2017, 13:43
Chiếc xe đạp gắn bó với nữ du khách Rita Rasimaite trong hành trình xuyên việt dài hơn 3.600km bị Việt trộm đem bán với giá 2 triệu đồng. Khi nhận lại người bạn đồng hành, chị Rita Rasimaite vui mừng và nói lời cám ơn chiến sĩ Công an Việt Nam...


Ngày 22-7, Công an quận 1, TP Hồ Chí Minh cho biết đang tạm giữ Lê Văn Việt (51 tuổi, ngụ quận 1) để xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Việt

Sáng 19-7, Việt điều khiển xe máy đến trước số nhà 150/37 Nguyễn Trãi, quận 1 thì phát hiện chiếc xe đạp của chị  (26 tuổi, quốc tịch Lithuania) nên nảy sinh ý định trộm cắp. Việt đem xe gắn máy của mình đi gửi và dắt chiếc xe đạp của chị  Rita Rasimaite  đem bán được 2 triệu đồng. 

Chiếc xe đạp của nữ du khách

Chiều cùng ngày, Việt tiếp tục dắt trộm chiếc xe đạp của chị Nguyễn Thị Mỹ Thanh (21 tuổi) đem bán. Hành vi của Việt bị camera an ninh ghi lại. Công an quận 1 tiến hành truy xét và bắt được Việt. 

Tại cơ quan điều tra, Việt khai không có việc làm ở nhà phụ vợ bán hủ tíu. Do ham mê cờ bạc, cá độ bóng đá, bị chủ nợ dí, Việt nảy sinh ý định đi trộm tài sản kiếm tiền trả nợ.

Chiếc xe đạp gắn với hành trình xuyên Việt của chị Rita Rasimaite 

Được biết, chiếc xe đạp đầu tiên mà Việt trộm của chị Rita Rasimaite là chiếc xe đạp mà nữ du khách này dùng để đi xuyên Việt hơn 2 tháng qua. 

Ngày chiếc xe đạp bị mất cũng là ngày chị Rita Rasimaite đã vượt qua 3.600km đi qua các tỉnh thành về đến TP Hồ Chí Minh. Chị Rita Rasimaite vui mừng khi nhận lại chiếc xe đạp từ Công an quận 1. 

Chị Rita Rasimaite cho hay, chiếc xe đạp trên cùng chị đã có nhiều kỷ niệm đẹp trong suốt chuyến hành trình xuyên Việt của mình.

M.Đ
.
.