Công an huyện vùng cao Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị:

Bảo vệ bình yên ở 'đô thị vàng' Lao Bảo

Thứ Hai, 02/03/2015, 09:42
Đồng hành với sự phát triển của “đô thị vàng” Lao Bảo, có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an trong đảm bảo an ninh chính trị, TTATXH tại địa phương…

Hơn 15 năm kể từ khi được hưởng các chính sách đặc biệt về đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ, thị trấn Lao Bảo (huyện vùng cao Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã thay đổi nhanh chóng từng ngày. Ngày nay, Lao Bảo đã là một trong những “đô thị vàng” trên tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây. Đồng hành với sự phát triển ấy, có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an trong đảm bảo an ninh chính trị, TTATXH tại địa phương…

Thời gian qua, Công an huyện Hướng Hóa đã chủ động triển khai nhiều phương án phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Đến Lao Bảo những ngày này, tại những khu vực trọng điểm đều được bố trí các tổ công tác Công an huyện làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT.

Ngay trong đêm 30 Tết, các lực lượng đã bắt quả tang 9 đối tượng có hành vi vận chuyển, cất giấu và đốt pháo nổ; qua đó, xử phạt hành chính mỗi đối tượng 1,5 triệu đồng, đưa ra kiểm điểm trước dân và xử lý theo quy định pháp luật. Trước đó, Công an huyện Hướng Hóa cũng bắt quả tang và xử lý nghiêm 20 đối tượng khác trên địa bàn do có những hành vi như trên.

Công an huyện Hướng Hóa triển khai các biện pháp phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội.

Đại tá Phan Thanh Quảng, Trưởng Công an huyện Hướng Hóa tâm sự: “Anh em cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đều đã thay phiên nhau trực, tuần tra, kiểm soát tất cả những điểm nổi cộm về ANTT, với tinh thần kiên quyết không để xảy ra trộm cắp, gây rối; không buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng lậu”.

Nhờ chuẩn bị tốt các phương án đấu tranh phòng chống tội phạm nên năm nay, ANTT địa bàn rất ổn định, Tết Ất Mùi vừa qua, nạn vận chuyển, buôn bán và đốt pháo nổ trái phép được hạn chế hẳn”. Việc phá án trộm cắp ở những bản làng xa xôi, đường sá hiểm trở đều được tiến hành rất nhanh và hiệu quả.

Điển hình như vụ ông Hồ Phầm (còn gọi Pả Viên), ở thôn Ruộng, xã Hướng Tân, bị mất trộm hàng chục triệu đồng vào tháng giáp Tết. Chỉ ngay sáng hôm sau, Công an huyện Hướng Hóa đã điều tra, làm rõ đối tượng trộm, thu tài sản trả lại cho người bị hại.

Hay như vụ bị hại là anh Đàm Viết Trường (23 tuổi), ở thôn Tiền Phong, huyện Thường Tín, TP Hà Nội, giáp Tết đến chợ Tân Long, thôn Tân Hợp, xã Tân Long (Hướng Hóa) để bán hàng thì bị kẻ gian lợi dụng sự sơ hở, lấy cắp một túi xách bên trong đựng 40 triệu đồng. Ngay trong ngày, Công an huyện Hướng Hóa đã điều tra, làm rõ đối tượng trộm, thu hồi tài sản trả lại cho bị hại…       

Với tinh thần cương quyết đấu tranh phòng, chống tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 của lực lượng Công an huyện Hướng Hóa, phạm pháp hình sự trên địa bàn huyện đã giảm hẳn so với những năm trước. Nhân dân trên địa bàn đã viết hơn 10 bức thư, bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện…

Đại tá Phan Thanh Quảng chia sẻ: “Dù còn nhiều khó khăn, do điều kiện khách quan về địa hình rừng núi, một bộ phận người dân nhận thức về pháp luật còn thấp, nhưng các cán bộ, chiến sĩ của đơn vị không ngại khó, ngại khổ; luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao để đảm bảo bình yên địa bàn…”.

Thanh Bình
.
.