Bảo đảm an toàn lễ hội Côn Sơn - Kiếp Bạc

Thứ Hai, 25/02/2013, 10:10
Theo Thượng tá Nguyễn Khắc Nam, Phó trưởng Công an thị xã Chí Linh, Hải Dương, do tầm quan trọng của lễ hội năm nay, số lượng người tham gia, bao gồm cả nhân dân địa phương và du khách là rất lớn, có thể lên tới hàng vạn lượt, nhất là trong những ngày cao điểm từ 23 - 26. Chính vì vậy, công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau lễ hội gặp rất nhiều khó khăn.

Là điểm nhấn quan trọng, khởi đầu chuỗi sự kiện hưởng ứng “Năm du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng” của tỉnh Hải Dương, cho tới thời điểm này, công tác chuẩn bị cho lễ hội truyền thống mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc hiện đã và đang được triển khai một cách đồng bộ và có hiệu quả đặc biệt là ANTT cho người dân và du khách.

Lễ hội mùa Xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2013 chính thức khai mạc vào ngày 15 tháng Giêng (tức ngày 24/2) và kéo dài từ 23 đến 26/2. Song song với phần lễ, phần hội cũng được đầu tư mở rộng với rất nhiều hoạt động VH-TT-DL... Đặc biệt, lễ hội năm nay cũng sẽ công bố quyết định của Bộ VH-TT-DL ghi danh Lễ hội Côn Sơn - Kiếp Bạc là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Theo Thượng tá Nguyễn Khắc Nam, Phó trưởng Công an thị xã Chí Linh, do tầm quan trọng của lễ hội năm nay, số lượng người tham gia, bao gồm cả nhân dân địa phương và du khách là rất lớn, có thể lên tới hàng vạn lượt, nhất là trong những ngày cao điểm từ 23 - 26. Chính vì vậy, công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau lễ hội gặp rất nhiều khó khăn.

Tuy vậy, công tác triển khai bảo vệ vẫn được lên kế hoạch rất chặt chẽ, chú trọng không để xảy ra khủng bố, các vụ trọng án,…; bảo vệ an toàn người, tài sản và các phương tiện đi lại, cơ sở vật chất và văn hóa của khu di tích; phòng chống cháy nổ, vũ khí và các vật liệu nổ; giữ gìn trật tự an toàn giao thông cho phương tiện và người tham gia lễ hội; bài trừ các hiện tượng mê tín dị đoan, tệ nạn bài bạc, rượu chè, gây rối trật tự công cộng.

Về hoạt động cụ thể, các lực lượng chức năng đã tích cực phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hoạt động tuyên truyền chống phá, phát tán tài liệu mê tín dị đoan; tăng cường công tác nắm tình hình và đấu tranh với các đối tượng hình sự, băng nhóm tội phạm,… qua đó chủ động phòng ngừa đấu tranh chống tội phạm, không để xảy ra các vụ án nghiêm trọng, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của người tham gia lễ hội.

Công an Hải Dương còn tiến hành tổ chức lực lượng tuần tra kiểm soát đăng ký tạm trú tạm vắng tại các khách sạn, nhà nghỉ trong khu vực, bố trí lực lượng thường trực để giải quyết các vấn đề phát sinh...

Hoàng Ngân
.
.