Báo chí góp phần đấu tranh bảo vệ, giữ gìn chủ quyền biển, đảo

Thứ Sáu, 03/10/2014, 17:04
Sáng 3/10, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo TW, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã tổ chức Hội nghị công tác tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

* Tập thể Báo CAND và 1 PV được nhận bằng khen về thành tích trong công tác tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo TW; đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cùng lãnh đạo Ban Tuyên giáo TW, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và gần 200 đại biểu là lãnh đạo, phóng viên - biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí trên cả nước.

Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo TW phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Báo cáo về công tác thông tin, tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam, tham luận của các cơ quan báo chí và đặc biệt là phát biểu chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo TW, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã khẳng định: Thông tin trên báo chí trong thời gian qua đã góp phần làm cho nhân dân trong nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn tính chính nghĩa, quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề liên quan đến biển, đảo; góp phần tạo sự đồng thuận xã hội về chủ trương của Đảng, Nhà nước ta trong xử lý các vấn đề biển, đảo; thúc đẩy giải quyết tranh chấp biển, đảo và các vấn đề nảy sinh trên biển bằng biện pháp hòa bình. Báo chí đã tích cực tuyên truyền, bảo đảm sự ổn định chính trị xã hội, chuyển tải kịp thời thông điệp của Chính phủ đến mọi người dân giúp người dân hiểu được tình hình, thể hiện tình yêu nước chân chính, không để bị kích động, bị lợi dụng, phương hại đến hình ảnh đất nước, cũng như an ninh xã hội.

Đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trao bằng khen cho đại diện các cơ quan báo chí có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo TW đã hoan nghênh Ban Tuyên giáo TW, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cùng các cơ quan hữu quan đã tổ chức Hội nghị này nhằm tổng kết, đánh giá công tác thông tin tuyên truyền trên báo chí, góp phần đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo TW cũng biểu dương và chúc mừng các cơ quan thông tấn báo chí, các phóng viên, biên tập viên đã sát cánh cùng lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư, ngư dân Việt Nam nỗ lực vượt khó, kiên cường đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong thời gian qua, nhất là vào thời điểm Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan trong vùng biển nước ta.

Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông trao bằng khen cho các nhà báo có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, một số cơ quan báo chí, nhà báo có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam cũng đã được biểu dương và khen thưởng. Tập thể Báo CAND và nhà báo Trần Huy - Ban Pháp luật - Bạn đọc (Báo CAND) đã được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Bằng khen

Trường Huy
.
.