Báo chí - xuất bản CAND góp phần quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự

Thứ Bảy, 06/08/2011, 12:48
Ngày 5/8, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị giao ban báo chí - xuất bản (BC-XB) trong lực lượng CAND năm 2010 và 6 tháng đầu năm 2011. Thiếu tướng Lê Ngọc Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng (XDLL) - CAND chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có Trung tướng, nhà văn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL - CAND; đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông cùng đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục chức năng thuộc Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các cơ quan BC - XB trong lực lượng CAND.

Thiếu tướng Đặng Thái Giáp, Cục trưởng Cục Công tác chính trị, Tổng cục XDLL - CAND trình bày báo cáo hoạt động BC - XB và công tác quản lý BC - XB trong lực lượng CAND năm 2010 và 6 tháng đầu năm 2011 nêu rõ: Năm 2010 và 6 tháng đầu năm 2011, hoạt động BC - XB của lực lượng CAND đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích, bám sát định hướng tuyên truyền của Đảng, Nhà nước, của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, phục vụ có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, góp phần vào việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Các báo, tạp chí trong lực lượng CAND đã từng bước đổi mới về thông tin, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, xu hướng xã hội hóa ngày càng tăng, đáp ứng được yêu cầu của nhiều đối tượng bạn đọc khác nhau. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan BC-XB lực lượng CAND đều tâm huyết với nghề nghiệp, có trách nhiệm và phẩm chất đạo đức tốt, có nhiều bài viết gây được dư luận tốt, đạt giải cao tại các giải Báo chí quốc gia và các cuộc thi chuyên đề của Trung ương, địa phương…

Truyền hình CAND sẽ là một kênh truyền hình có uy tín

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng, nhà văn Hữu Ước khẳng định: Năm 2010 và 6 tháng đầu năm 2011, Báo CAND đã có bước trưởng thành lớn cả về tổ chức bộ máy cũng như hoạt động báo chí, có nhiều bài viết sắc sảo, thể hiện được bản lĩnh chính trị vững vàng của người làm Báo CAND, để lại dấu ấn trong lòng độc giả. Bên cạnh đó Báo CAND đã luôn bám sát đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, hoàn thành tốt yêu cầu, nhiệm vụ được giao, có nhiều ấn phẩm, có lượng phát hành lớn. Đội ngũ lãnh đạo, phóng viên Báo CAND thể hiện tính chuyên nghiệp, vững vàng về chính trị, được nhân dân tin cậy.

Trung tướng, nhà văn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL - CAND; Thiếu tướng Lê Ngọc Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL  - CAND  cùng các đại biểu dự Hội nghị.

Về kênh Truyền hình CAND, Trung tướng, nhà văn Hữu Ước cho biết kênh Truyền hình CAND được lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Tổng cục XDLL - CAND hết sức quan tâm, ủng hộ; hiện đã từng bước hoàn thành tổ chức bộ máy, các mặt hành chính, pháp lý và đã tuyển chọn được nhiều cán bộ có trình độ chuyên môn giỏi. Bộ Công an đã ấn định phát sóng kênh Truyền hình CAND vào tháng 11/2011 với diện tần số phát sóng, phủ sóng lớn. Quyết tâm của Truyền hình CAND sẽ là một kênh truyền hình có uy tín, thương hiệu ngay từ đầu, đề nghị các cơ quan BC - XB trong lực lượng CAND cần tuyên truyền, quảng bá các thông tin, hoạt động của kênh Truyền hình CAND.

Khi bắt đầu vào hoạt động, Truyền hình CAND sẽ thiết lập một đường dây với các cơ quan BC - XB trong lực lượng CAND để nhanh chóng cập nhật thông tin. Hiện nay, xu hướng thành lập các tập đoàn báo chí là một xu hướng mang tính tích cực, đề nghị các cơ quan chức năng quản lý báo chí của Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam quan tâm, tạo điều kiện…

Báo chí - xuất bản lực lượng CAND phản ánh kịp thời, sâu sắc cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh, trật tự hiện nay

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thiếu tướng Lê Ngọc Nam ghi nhận, đánh giá cao những kết quả BC - XB CAND đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Thiếu tướng Lê Ngọc Nam nhấn mạnh trong thời gian tiếp theo, BC - XB CAND cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đổi mới, nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền, phản ánh kịp thời, sâu sắc và sinh động cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh trật tự hiện nay. Qua đó, giáo dục ý thức trách nhiệm, làm cho nhân dân tự giác tham gia các hoạt động xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc. Tuyên truyền những phẩm chất tốt đẹp, tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm tấn công tội phạm, bảo vệ nhân dân, các gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến. Bên cạnh đó, các cấp ủy Đảng, các cơ quan BC - XB CAND cần tổ chức tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nâng cao trình độ chính trị, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ làm công tác BC - XB, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ công tác

Việt Hưng
.
.