Vụ gây rối tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh:

Báo CAND thăm hỏi, chia buồn với thân nhân, CBCS bị thương và hy sinh

Thứ Hai, 21/04/2014, 11:03
Sáng 20/4, Báo CAND đã tới trao quà, thăm hỏi động viên, chia buồn với thân nhân cán bộ, chiến sĩ hy sinh và bị thương trong khi làm nhiệm vụ.

Như Báo CAND đã đưa tin, ngày 18/4, tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh, thuộc huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, một nhóm đối tượng người Trung Quốc gồm 16 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đã bị lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh phát hiện, bắt giữ. Các đối tượng này đã được đưa về cửa khẩu Bắc Phong Sinh để làm thủ tục trao trả cho phía Trung Quốc. Trong quá trình giải quyết vụ việc, các đối tượng đã bất ngờ chống trả quyết liệt làm 2 chiến sĩ Đồn Biên phòng Quảng Đức hy sinh và 5 cán bộ, chiến sĩ khác bị thương. Trong số cán bộ, chiến sĩ bị thương có Thiếu úy Vũ Đức Thuận, cán bộ Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Hải Hà.

Ngày 19 và 20/4, tại thị trấn Quảng Hà (huyện Hải Hà), Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh cùng các cấp chính quyền địa phương đã tổ chức lễ truy điệu và an táng cho 2 cán bộ, chiến sĩ hy sinh là Trung tá Nguyễn Minh Đãi, quê tỉnh Bắc Ninh và Trung úy Lê Vũ Việt Khánh, quê ở thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh. Trung úy Lê Vũ Việt Khánh đã được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh truy tặng Huy chương Tuổi trẻ dũng cảm. Các chiến sĩ bị thương cũng đã được đưa về điều trị tại bệnh xá của Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Ninh.

Đại diện Báo CAND trao quà thăm hỏi sức khỏe Thiếu úy Vũ Đức Thuận bị thương trong khi làm nhiệm vụ.

Sáng 20/4, Báo CAND đã tới trao quà, thăm hỏi động viên, chia buồn với thân nhân cán bộ, chiến sĩ hy sinh và bị thương trong khi làm nhiệm vụ. Đại tá Diệp Minh, Trưởng Công an huyện Hải Hà cho biết, Thiếu úy Vũ Đức Thuận bị thương trong khi tiếp cận bắt giữ một đối tượng đang cố thủ và chống trả quyết liệt tại tầng 1 của khu nhà. Mặc dù bị thương nhưng Thiếu úy Vũ Đức Thuận rất dũng cảm đã cùng anh em trong đơn vị bắt giữ được đối tượng này và đưa 6 đối tượng khác rời khỏi khu vực nguy hiểm an toàn. Hiện tình trạng sức khỏe của Thiếu úy Vũ Đức Thuận khá tốt và đã được chuyển viện về đơn vị tiếp tục điều trị

PV
.
.