Bàn giao phương tiện chữa cháy và cấp cứu sự cố hỏa hoạn

Thứ Bảy, 22/06/2013, 16:58
Ngày 21/6, Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tổ chức lễ ký kết biên bản bàn giao thiết bị của dự án “Đầu tư trang thiết bị chữa cháy và cấp cứu sự cố hỏa hoạn cho lực lượng cảnh sát PCCC” sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Áo với sự hiện diện của Thiếu tướng Trần Anh Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát QLHC về TTATXH; Thiếu tướng Bùi Văn Thành, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật và ông Georg Heindl, Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam cùng nhiều vị đại biểu khác.

Thiếu tướng Đỗ Văn Sơn, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) cho biết: Sau khi triển khai có hiệu quả dự án ở giai đoạn I, trước nhu cầu rất lớn và cấp thiết về các phương tiện PCCC và CNCH, năm 2006, Thủ tướng đã cho phép Bộ Công an xây dựng và triển khai thực hiện dự án giai đoạn II với tổng giá trị là 15,9 triệu USD, gồm 6 tiểu dự án. Đến nay, 2 tiểu dự án cuối cùng đã được bàn giao với các phương tiện gồm 15 xe chữa cháy; 2 xe thang chữa cháy 32m; 2 chiếc xe CNCH; 82 bộ thiết bị lặn, các phương tiện chữa cháy, CNCH khác và đào tạo sử dụng các phương tiện trên.

Như vậy, tính đến nay, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đã được dự án cung cấp 53 xe chữa cháy, 4 xe thang chữa cháy, 4 xe cứu nạn, cứu hộ; 13 bộ đệm cứu người; 1.163 bộ quần áo, găng tay và ủng chữa cháy; 82 bộ thiết bị lặn; 6 khóa đào tạo và một số phương tiện phục vụ chữa cháy khác. Các phương tiện trên đã và đang là các phương tiện chiến đấu chủ lực của các đơn vị Cảnh sát PCCC và CNCH Việt Nam.

Được biết, theo quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt, từ nay đến 2015, chúng ta sẽ thành lập mới 12 Sở Cảnh sát PCCC, 198 đội chữa cháy và đội CNCH, đầu tư trang bị mới 550 phương tiện chữa cháy, cứu hộ cơ giới và các phương tiện PCCC và CNCH khác với tổng kinh phí đầu tư hơn 7,5 nghìn tỷ đồng

V.H.
.
.