Ban Chỉ đạo 138 TP Hà Nội: Tiếp tục nâng cao mô hình, lực lượng nòng cốt

Thứ Năm, 17/07/2014, 23:57
Ngày 17/7, Ban chỉ đạo (BCĐ) 138 TP Hà Nội, đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác phòng, chống tội phạm (PCTP) và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (ANTQ) 6 tháng đầu năm.

Một “điểm sáng” trong công tác đấu tranh PCTP 6 tháng đầu năm 2014 của BCĐ 138, đó là công tác phối hợp giữ các ngành, các cấp, đơn vị cơ sở đã được nâng lên rõ rệt; tạo điều kiện thuận lợi cho công tác đấu tranh PCTP đạt hiệu quả cao. Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, PCTP đã được các ngành, các cấp chú trọng và triển khai sâu rộng, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của người dân về trách nhiệm tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ...

Nhiều đợt cao điểm đã được triển khai, giúp kiềm chế sự gia tăng của tội phạm và tệ nạn xã hội; không để xảy ra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây bức xúc trong nhân dân; không tồn tại các điểm, tụ điểm phức tạp về an ninh, trật tự (ANTT). Tỷ lệ điều tra khám phá tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội đạt 78,2%, các vụ trọng án đạt 98,8%. Khám phá nhanh các vụ án đặc biệt nghiêm trọng; triệt phá nhiều băng ổ nhóm tội phạm hình sự. Chấp hành nghiêm pháp luật trong công tác bắt, giam giữ, xử lý tội phạm và vi phạm, không để xảy ra oan sai.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an các cấp đã tích cực phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm; tập trung ở các địa bàn phức tạp về ANTT, địa bàn trọng điểm. Ba ngành nội chính TP cũng đã phối hợp trong xử lý tội phạm, nhất là trong xử lý án điểm, có tác dụng răn đe, phòng ngừa tội phạm.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo 138 TP phát biểu tại Hội nghị.

Cũng tại Hội nghị, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc, Phó trưởng BCĐ 138 TP đã trình bày kết quả sơ kết 2 năm thực hiện chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT trên địa bàn Thủ đô. Theo đó, ANTT trên 10 phường, xã của TP đã có sự chuyển biến tích cực. Phạm pháp hình sự giảm 12,5% so với thời gian cùng kỳ. Tội phạm về ma túy đã được kiềm chế; không để tồn tại các tụ điểm phức tạp, kéo dài về hình sự và tệ nạn xã hội. Đáng chú ý, lực lượng Công an cơ sở, trong đó có Công an xã đã thể hiện vai trò nòng cốt, là lực lượng chủ công, tích cực trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Tại Hội nghị, BCĐ 138 đã thống nhất 9 nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm, đồng thời lắng nghe những báo cáo của đại diện UBMTTQ TP, Sở Công thương, Sở Cảnh sát PCCC... về tình hình, kết quả công tác trên lĩnh vực đơn vị, ngành quản lý. Bên cạnh những kết quả, hàng loạt những khó khăn, vướng mắc và hạn chế cũng được Hội nghị thẳng thắn chỉ ra, thảo luận để tìm ra phương hướng, biện pháp giải quyết

T.Xuân
.
.