Bà con giáo dân cung cấp gần 2000 nguồn tin có giá trị

Thứ Tư, 08/10/2014, 20:26
Ngày 8/10, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị Tổng kết 20 năm thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an) về việc “Đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc trong vùng đồng bào theo đạo Thiên chúa trong tình hình mới”.

Hiện nay, toàn tỉnh Thái Nguyên có 8 giáo xứ, 51 giáo họ, 47 Ban hành giáo ở 7 huyện và thành phố Thái Nguyên với hơn 32.000 tín đồ. Thực hiện Chỉ thị số 11, trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Nguyên, lực lượng Công an các cấp đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội làm tốt công tác tuyên truyền, phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Vận động giáo dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là về các chính sách tôn giáo và Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo. Phong trào xây dựng “xứ đạo, họ đạo bình yên” phát triển ở nhiều nơi với những khẩu hiệu “Kính chúa yêu nước”, “đoàn kết lương giáo”, “toàn dân phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy”…

Thiếu tướng Nguyễn Văn Khảo, Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc – Bộ Công an trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể tiêu biểu.

Qua các phong trào, bà con giáo dân đã cung cấp gần 2.000 nguồn tin, trong đó có hơn 600 tin có giá trị giúp cho lực lượng công an tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết ổn định tình hình an ninh trật tự, hòa giải nhiều vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân và giáo dục cảm hóa người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư. Nhiều tập thể cá nhân lập được thành tích xuất sắc trong đó có 21 tập thể, 17 cá nhân được Bộ Công an, UBND tỉnh, Công an tỉnh Thái Nguyên tặng Bằng khen, Giấy khen.

Tại hội nghị, UBND tỉnh Thái Nguyên cũng đã triển khai Chỉ thị số 09 gày 19/8/2014 của Bộ trưởng Bộ Công an về đẩy mạnh Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong đồng bào các tôn giáo

Danh Quốc
.
.