Ấm lòng người nghèo vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Thứ Hai, 07/01/2013, 14:01
Nhân dịp gần Tết đến, xuân về Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (CSPCTP), Bộ Công an phối hợp cùng Công an tỉnh Kiên Giang và các bác sĩ, y sĩ của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức chuyến công tác xã hội "đậm nghĩa, vẹn tình" đối với bà con nghèo vùng đất giàu truyền thống cách mạng.

Chuyến đi vỏn vẹn trong 1 ngày nhưng thể hiện sự lưu luyến, chứa chan tình cảm giữa các chiến sĩ Công an, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và người dân thuộc ba xã Ngọc Hòa, Hòa Thuận và Ngọc Chúc thuộc huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang.

Vượt qua chặng đường khoảng 250km, đoàn chúng tôi có mặt tại TP Rạch Giá, Kiên Giang lúc tờ mờ sáng. Khi vừa đặt chân xuống Trạm Y tế ëxã Ngọc Hòa, cách trung tâm thành phố khoảng 40km, chúng tôi thấy bà con nơi đây xuất hiện từ rất sớm để chờ đón mọi người trong không khí ấm tình, đậm nghĩa.

Đoàn công tác xã hội khám bệnh và phát thuốc cho đồng bào nghèo.

Bà Nguyễn Thị Nghiệp (83 tuổi, ngụ ấp Hai Lành, xã Ngọc Hòa) xúc động: Bà thuộc hộ nghèo trong ấp nhiều năm nay. Khi nhận được thư mời của xã lên khám chữa bệnh, phát thuốc của các cán bộ, đoàn viên Tổng cục CSPCTP, các y, bác sĩ thuộc Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch khiến bà vui mừng, đêm không ngủ được. Nhờ sự quan tâm của các cấp chính quyền mà bà cùng chồng và một đứa con bị di chứng của chất độc da cam được điều trị bệnh trong nhiều năm nay.

Khoảng 8h30', Đoàn công tác xã hội cùng nhau phân chia công việc tiến hành khám chữa bệnh, cấp thuốc cho các hộ nghèo, người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn nơi đây.

Đại tá Hà Văn Hạnh, Phó Cục trưởng Cục Chính trị-Hậu cần thuộc Tổng cục CSPCTP (Bộ Công an), cho biết: Đến với bà con nghèo nơi vùng đất cách mạng, chúng tôi phối hợp cùng với hơn 40 bác sĩ, y sĩ của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chuẩn bị kế hoạch rất chu đáo để đem đến những phần quà, khám chữa bệnh, cấp thuốc cho các hộ nghèo, người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ họ trang trải trong cuộc sống.

Lần này, đoàn khám chữa bệnh cho 500 hộ nghèo thuộc 3 xã trên, tặng sổ tiết kiệm trị giá 30 triệu đồng cho gia đình bà Nguyễn Thị Vọng (70 tuổi, ngụ ấp Tà Yểm, xã Bàn Thạch, huyện Giồng Riềng) và 5 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000đ) cho các gia đình chính sách của huyện.

Cầm phần thuốc chữa trị về bệnh mắt trên tay, bà Lê Thị Tư (84 tuổi, ngụ xã Ngọc Hòa) xúc động cho biết: Bà cũng thuộc hộ nghèo của xã hàng chục năm qua. Hoàn cảnh gia đình bà Tư rất nghèo, hằng ngày bà phải đi mót lúa để kiếm sống. Nhận được sự tận tình phục vụ của các cô, chú Công an cùng các thành viên của đoàn bà rất biết ơn tình cảm quý giá đó.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Hòa thay mặt nhân dân địa phương cảm ơn những việc làm và tình cảm của chiến sĩ Công an, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đối với người dân nơi đây

Đức Mừng
.
.