657 lượt tập thể, cá nhân ở Quảng Ninh được khen thưởng trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ Sáu, 08/03/2013, 07:00
Ngày 7/3, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2012 và triển khai công tác năm 2013. Dự hội nghị có các đồng chí Trung tướng Lê Quý Vương - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Đỗ Thị Hoàng - Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, cùng lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo Cục V28, đại diện các các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh.

Năm 2012, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn tỉnh tiếp tục có những chuyển biến tích cực, lực lượng An ninh cơ sở tiếp tục được kiện toàn về tổ chức, huấn luyện nghiệp vụ, trang bị phương tiện, điều kiện làm việc, từng bước tháo gỡ những bất cập về chế độ, chính sách đã tạo động lực thúc đẩy các lực lượng bán chuyên trách hoạt động tích cực, hiệu quả hơn, làm nòng cốt cho phong trào phát triển cả trong nội bộ và ngoài xã hội.

Thông qua phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, năm qua nhân dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, giúp cơ quan chức năng điều tra làm rõ 716 vụ việc phạm pháp hình sự, 525 vụ ma túy, bắt giữ xử lý 201 vụ, 845 đối tượng đánh bạc… Nhiều địa phương có tỷ lệ người tiến bộ khá như: Ba Chẽ (83,3%), Đầm Hà (39,3%), Hạ Long (21,7%). Các mô hình tiếp tục phát huy tốt có hiệu quả ở các lĩnh vực như mô hình: “5 không, 3 sạch”, “Tổ tự quản ANTT khu nhà trọ công nhân”. Tổng kết phong trào, 657 lượt tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được các cấp khen thưởng.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Trung tướng Lê Quý Vương biểu dương thành tích mà cán bộ và nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã đạt được trong năm qua, nhất là các gương điển hình tiên tiến xuất sắc đã làm nòng cốt cho phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Đồng chí Lê Quý Vương, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Trung tướng Lê Quý Vương nêu ra một số vấn đề cần làm tốt trong năm tới đó là: Tiếp tục chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; đổi mới nội dung, biện pháp xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phù hợp với từng lĩnh vực, khu vực dân cư tạo sự chuyển biến mạnh mẽ phong trào ở cơ sở; nâng cao chất lượng hiệu quả phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, gắn với các phong trào thi đua và các ngày kỷ niệm lớn của năm 2013; nhân rộng điển hình tiên tiến, khen thưởng, động viên kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

Thu Trang
.
.