40 năm ngày thành lập Cục Đào tạo và đón nhận Huân chương Quân công hạng nhất (6/1/ 1974 – 6/ 1/ 2014)

Thứ Sáu, 03/01/2014, 11:58
Ngày 3/1, Bộ Công an tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Cục Đào tạo (6/1/1974 -6/1/2014) và đón nhận Huân chương Quân công hạng nhất. Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Đại tướng, GS, TS Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương (CATW), Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy CATW, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; GS,TS Khoa học Trần Văn Nhung, Tổng Thư ký Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước. Trung tướng Trần Văn Nhuận, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng (XDLL) CAND chủ trì buổi Lễ.

Tham dự buổi Lễ còn có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tổng cục XDLL CAND; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, vụ, cục thuộc Bộ; Công an các địa phương và các Học viện, trường CAND; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và Hà Nội.

Tại buổi Lễ, Thiếu tướng, PGS,TS Bùi Minh Giám, Cục trưởng Cục Đào tạo đã đọc diễn văn, cùng các đại biểu ôn lại truyền thống 40 năm xây dựng, trưởng thành của Cục Đào tạo nêu rõ: Ngày 6/1/1974, Vụ Đào tạo cán bộ, tiền thân của Cục Đào tạo ngày nay được thành lập theo Quyết định số 17/CA/QĐ của Bộ trưởng Bộ Công an. Các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Cục Đào tạo đã không ngừng nỗ lực vươn lên, có những đóng góp quan trọng trong nghiên cứu, triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, của Nhà nước về giáo dục đào tạo, tham mưu cho lãnh đạo Tổng cục XDLL CAND và lãnh đạo Bộ Công an quyết định những vấn đề lớn trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Công an góp phần XDLL CAND trong sạch, vững mạnh.

Cũng tại buổi Lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Đại tướng Trần Đại Quang đã gắn Huân chương Quân công hạng nhất lên lá Cờ truyền thống của Cục Đào tạo và trao Bằng Huân chương Quân công hạng nhất cho lãnh đạo Cục Đào tạo.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã gắn Huân chương Quân công hạng nhất lên lá Cờ truyền thống của Cục Đào tạo.

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Đảng ủy CATW, Bộ Công an, Đại tướng Trần Đại Quang ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những đóng góp có hiệu quả của Cục Đào tạo trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia (ANQG), giữ gìn trật tự, an toàn xã hội (TTATXH) và XDLL CAND trong sạch, vững mạnh trong thời gian qua.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Trần Đại Quang trao Bằng Huân chương Quân công hạng nhất cho lãnh đạo Cục Đào tạo.

Đại tướng Trần Đại Quang khẳng định: Trải qua 40 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ Cục Đào tạo đã nêu cao ý thức trách nhiệm, bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an và Tổng cục XDLL CAND, luôn luôn làm tốt công tác tham mưu, đề xuất các chủ trương, giải pháp về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu bảo vệ an ninh, trật tự trong từng thời kỳ. Công tác đào tạo cán bộ đã góp phần XDLL CAND trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của đất nước.

Bộ trưởng Trần Đại Quang với các đại biểu tham dự Hội nghị.

Đại tướng Trần Đại Quang nhấn mạnh, trong thời gian tới, Cục Đào tạo cần tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giúp Bộ thống nhất quản lý và chỉ đạo công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong CAND theo đúng quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy CATW và Bộ Công an. Chủ động nắm chắc tình hình và tham mưu với Bộ ban hành các quyết sách về phát triển giáo dục, đào tạo trong CAND sát với thực tiễn, đặc biệt là triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 BCH Trung ương Đảng (khóa XI) về ``Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế``. Nghiên cứu đề xuất hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục đào tạo trong CAND, bảo đảm điều chỉnh toàn diện các hoạt động trong công tác giáo dục đào tạo từ cơ quan quản lý của Bộ đến các học viện, nhà trường CAND và Công an các đơn vị địa phương. Thực hiện tốt nhiệm vụ là cơ quan đầu mối của Bộ trong quan hệ với các đơn vị chức năng của các bộ, ngành, đơn vị có liên quan và các đối tác quốc tế về công tác giáo dục, đào tạo, góp phần thúc đẩy công tác giáo dục, đào tạo trong CAND có những bước phát triển mới..

Trải qua 40 năm xây dựng và trưởng thành, Cục Đào tạo đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng 1 Huân chương Quân công hạng ba,, 1 Huân chương Quân công hạng nhì, 1 Huân chương Chiến công hạng nhì, 1 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba: 2 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng Cờ thi đua xuất sắc; 13 lần được Bộ trưởng tặng Cờ thi đua xuất sắc; 16 lần được Bộ trưởng tặng Bằng khen; 5 lượt Phòng được Bộ trưởng tặng Cờ thi đua xuất sắc; 38 lượt đơn vị Phòng được công nhận là “Đơn vị Quyết thắng”; 153 lượt cán bộ đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; nhiều Huy chương, Kỷ niệm chương, Bằng khen của các bộ, ngành, các đơn vị, các tổ chức và của các nước bạn Lào, Campuchia cùng nhiều khen thưởng khác. Nhân dịp Kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống, Cục Đào tạo vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Quân công hạng nhất...

Anh Hiếu
.
.