300 CBCS tham gia lớp nâng cao nghiệp vụ PCCC, cứu hộ cứu nạn

Thứ Ba, 09/07/2013, 09:13
Sáng 8/7, Sở Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã khai giảng lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2013.

Lớp tập huấn kéo dài đến hết tháng 7 với sự tham gia của hơn 300 học viên là CBCS thuộc các Phòng Cảnh sát PCCC. CBCS sẽ tập huấn với hình thức tập trung và chủ yếu thực hành nâng cao thể lực, đội hình chiến thuật, phương pháp cứu người bị nạn trong đường hầm, trong các công trình ngầm, biện pháp sơ cứu, tải thương dành cho lực lượng cứu hộ cứu nạn...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi khai giảng, Thiếu tướng Trần Triều Dương, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh, từ ngày thành lập Sở Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đến nay lực lượng PCCC TP Hồ Chí Minh đã đạt được những kết quả nhất định.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà các chiến sĩ lơ là trong công tác hoàn thiện chính mình. Rút kinh nghiệm từ những vụ cháy lớn trên địa bàn thành phố, vẫn còn nhiều CBCS sai sót về kỹ thuật lẫn chiến thuật gây nguy hiểm cho chính những người lính chữa cháy.

Chiến đấu với “giặc lửa” hiện nay không chỉ có lòng dũng cảm mà phải có kiến thức, kỹ năng và chiến thuật hoàn chỉnh mới đảm bảo được tuyệt đối an toàn cho người lính chữa cháy.

Vì vậy, qua đợt tập huấn nâng cao này, yêu cầu các chiến sĩ tham gia lớp tập huấn phải nghiêm túc tiếp thu nắm vững những kiến thức và chủ động sáng tạo vận dụng phù hợp vào thực tế. Có như vậy, lực lượng PCCC TP Hồ Chí Minh mới tinh nhuệ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

M.Đức
.
.