Những hình ảnh đẹp của CSGT Thủ đô lưu mãi lòng dân

Thứ Ba, 07/10/2014, 23:59
Những ngày gần đây, trên một số tuyến đường của Hà Nội xảy ra một số vụ tai nạn giao thông hi hữu khiến nhiều vật nguy hiểm vương vãi khắp mặt đường. Dù không gây thiệt hại về người nhưng các vụ tai nạn đã gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông.

Ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng CSGT Công an Hà Nội đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tham gia phân luồng giao thông và phối hợp với đơn vị hữu quan thu dọn hiện trường để tránh xảy ra nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Những việc làm thiết thực thể hiện tinh thần trách nhiệm cao càng tô thắm hình ảnh đẹp của lực lượng CSGT Thủ đô.

Chiều 6/10, xe ôtô tải biển kiểm soát 29C - 19270 chở đầy kính trắng đang lưu thông trên cầu Vĩnh Tuy hướng Gia Lâm - Mai Động thì bất ngờ mất lái khiến xe lật xuống lòng đường, hàng chục tấm kính lớn trên xe vỡ vụn khắp mặt cầu gây nguy hiểm cho người và các phương tiện đang lưu thông qua cầu. Lái xe bị thương đã được đưa đi cấp cứu kịp thời. Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội CSGT số 5, Phòng CSGT Công an Hà Nội đã tới ngay hiện trường để cùng với CSGT Công an quận Long Biên phân luồng giao thông, phối hợp công nhân của Công ty môi trường Hà Nội tham gia thu dọn kính và huy động xe cứu hộ di chuyển chiếc xe gặp nạn, tránh gây ùn tắc giao thông. Tới cuối giờ chiều cùng ngày, chiếc xe gặp nạn và toàn bộ kính vỡ đã được thu dọn sạch sẽ để các phương tiện tham gia giao thông hoạt động bình thường.

Sáng 27/8, xe container đầu kéo biển kiểm soát 16H- 4469 chạy hướng Hải Phòng- Hà Nội, khi đang lưu thông trên đường trên cao Linh Đàm- Mai Dịch thì bất ngờ mất lái leo hẳn lên dải phân cách. Kính trước cửa khoang lái bị vỡ vụn, thân xe phía bên trái bị vỡ nghiêm trọng. Xe container trên chở khoảng 50.000.000 vỏ chai thủy tinh nên khi gặp nạn, một số lượng lớn vỏ chai đã rơi vỡ và phủ kín toàn bộ phần lòng đường, khiến giao thông qua khu vực này bị ùn tắc kéo dài.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, Đội CSGT số 7 và Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) đã kịp thời có mặt tại bảo vệ hiện trường, phân luồng đảm bảo giao thông trên đoạn tuyến này đảm bảo không để xảy ra ùn tắc giao thông. Đồng thời, lực lượng CSGT đã tích cực phối hợp với Công ty môi trường Hà Nội bố trí máy xúc, ô tô tải thu dọn các vỏ chai vỡ trên đường, đưa xe container ra khỏi tuyến đường để đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn.

Một số hình ảnh đẹp của lực lượng CSGT Thủ đô những ngày qua.

Trước đó, tại phố Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội xảy ra vụ ôtô tải đổ trộm một lượng lớn phế thải xây dựng vào sáng sớm trên phố Giảng Võ. Khi người dân khu vực tới xuất hiện thì chiếc xe đổ trộm phế thải đã chạt thoát. Việc đổ trộm phế thải của ô tô tải đã gây ùn tắc giao thông ngay từ sáng sớm trên tuyến đường này. Để tránh tắc đường, lực lượng CSGT Công an Hà Nội đã cử nhiều cán bộ, chiến sĩ tới ngay hiện trường phối hợp cùng lực lượng Thanh tra giao thông trực tiếp thu dọn phế thải, phân luồng giao thông để tránh ùn tắc. Sau khoảng 15 phút, đống phế thải xây dựng đã được dọn dẹp gọn gàng, trả lại sự thông thoáng cho tuyến đường này.

Trưa 2/8, Thiếu úy Nguyễn Đức Ngọc, Đội CSGT số 2 đang làm nhiệm vụ tại chốt giao thông phố Chu Văn An - Nguyễn Thái Học thì phát hiện một xe mô tô chở hai bao tải ngao bị tai nạn khiến ngao đổ hết ra đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Thấy vậy, Thiếu úy Ngọc nhanh chóng mượn dụng cụ của người dân quanh đó cùng một số người dân khu vực quét dọn toàn bộ số ngao rơi trên đường để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân qua đây. Hành động đẹp của Thiếu úy Ngọc đã nhận được nhiều lời khen của người tham gia giao thông cũng như người dân khu vực.

Trong những tình huống có những vụ tai nạn hi hữu trên đường như  trên, dù đang thực hiện nhiệm vụ điều tiết giao thông, nhưng với tinh thần và trách nhiệm cao, mỗi cán bộ, chiến sĩ CSGT Hà Nội sẵn sàng cùng với các đơn vị hữu quan trực tiếp dọn dẹp hiện trường, trả lại sự thông thoáng cho tuyến đường để tránh ùn tắc giao thông, tránh nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Những việc làm trách nhiệm của CSGT được nhân dân đồng tình khen ngợi, qua đó nhân lên hình ảnh đẹp của lực lượng CSGT Thủ đô trong lòng người dân

Nguyễn Hưng
.
.