Hội thao kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ tại Bệnh viện 198

Thứ Sáu, 12/12/2014, 18:04
Ngày 12/12, Bệnh viện 198 (Bộ Công an) đã tổ chức Hội thao kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ lần thứ 17 để lựa chọn ra những kỹ thuật xuất sắc nhất tham dự Hội thao liên ngành khu vực Hà Nội.

Có 33 kỹ thuật của 31 khoa phòng và trung tâm đã tham gia hội thao. Đây là những kỹ thuật được sáng tạo từ thực tế khám, chữa bệnh của các thầy thuốc, nhân viên y tế trẻ trong Bệnh viện 198: Kỹ thuật rửa bàng quang có sử dụng bơm hút áp lực âm tự tạo; kỹ thuật truyền dịch bằng cọc truyền di động cải tiến; cái tiến đánh giá cố định trong chẩn đoán biến chứng thần kinh ở ngoại vi ở bệnh nhân đái tháo đường bằng máy Thesiowin; kỹ thuật bằng máy Phaco Pluse điều trị đục thủy tinh thể ở người già; phẫu thuật thắt tĩnh mạch tinh vi phẫu; kỹ thuật điều trị thoát vị đĩa đệm L5-S1 bằng phương pháp tác động cột sống; cải tiến kỹ thuật cắt nhuộm khối tế bào trong chẩn đoán tế bào học; xét nghiệm HLA. Những kỹ thuật này đều đã được thực hành trong quá trình khám và điều trị cho người bệnh tại Bệnh viện.  

Thiếu tướng, PGS.TS Trần Minh Đạo trao giải nhất cho 3 đơn vị.

Thiếu tướng, PGS.TS. Trần Minh Đạo, Giám đốc BV 198 nhấn mạnh: Hội thao là cơ hội cho các thầy thuốc, dược sỹ, kỹ thuật viên của BV triển khai ứng dụng các kỹ thuật mới, hiện đại; đưa ra những sáng kiến cải tiến, giúp nâng cao trình độ chuyên môn, chất lượng điều trị và chăm sóc cho người bệnh. Hội thao cũng là dịp để tuổi trẻ  Bệnh viện 198  ôn luyện các kỹ thuật;  giáo dục cho tuổi trẻ lòng yêu nghề, say mê nghiên cứu khoa học, tích cực phấn đấu rèn luyện để trở thành những thầy thuốc giỏi.

Lãnh đạo Bệnh viện 198 trao giải Nhì cho các đơn vị.

Kết quả: 3 giải nhất được trao cho Khoa Chấn thương và Bỏng, Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Khoa Nội Tim mạch; 3 giải nhì thuộc về Khoa Ngoại Tiết niệu, Khoa Lao và Bệnh phổi, Trung tâm Huyết học truyền máu; 3 giải ba trao cho Khoa Răng hàm mặt, Khoa Đông Y, Khoa Giải phẫu bệnh. Ngoài ra, có 24 giải khuyến khích.
Lãnh đạo Bệnh viện 198 trao giải Ba cho các đơn vị.
(ảnh: Đức Thắng)
Thanh Hằng
.
.
.