Dắt bạn trai về khống chế mẹ, cướp tài sản

Thứ Hai, 29/09/2014, 12:30

Vì không xin được tiền mẹ đi chơi, cô gái Nguyễn Ngọc Phương Lam ở quận 9, TP Hồ Chí Minh đã dẫn bạn trai về khống chế mẹ, cướp tài sản để thỏa mãn dục vọng của mình.

Sau nhiều lần xin tiền mẹ để dắt bạn đi chơi biển Vũng Tàu trong dịp lễ 2-9 không được, Nguyễn Ngọc Phương Lam, sinh năm 1998 đã rủ thêm bạn là Lại Trần Thanh Thúy cùng tuổi, ngụ tại huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh và một người đàn ông chưa rõ tung tích về nhà khống chế mẹ ruột là chị Nguyễn Thị Phương Anh, sau đó trói bà lại và lấy băng keo bịt chặt miệng lấy đi số tài sản bao gồm 2 điện thoại di động, 1 máy quay phim, 1 xe gắn máy cùng toàn bộ giấy tờ, 2,5 triệu đồng, 800USD và một thẻ ATM với tổng trị giá gần 63 triệu đồng rồi trốn mất. Đến 7h sáng, đứa con gái út của chị thức giấc vội chạy qua phòng tìm mẹ thì phát hiện sự việc nên cởi trói cho chị, đồng thời gọi điện trình báo cơ quan Công an.

Theo đơn trình bày của chị Phương Anh, khoảng 0 h ngày 27/8, khi đang chuẩn bị đi ngủ thì chị nhận được cú điện thoại, đầu dây bên kia là giọng của một nam thanh niên giọng non choẹt xưng tên là Lâm, bạn của Lam yêu cầu chị ra mở cửa để nói chuyện với cô con gái. Thấy đêm khuya, lại nghi ngờ bọn lưu manh giả dạng người quen để cướp của, chị Phương Anh đã từ chối và yêu cầu có gì thì để sáng mai nói chuyện.

Nguyễn Ngọc Phương Lam và Lại Trần Thanh Thúy.

Được biết ngay sau khi dừng cuộc điện thoại, chị Phương Anh đã gọi ngay cho bảo vệ dân phố và chỉ 5 phút sau bộ phận bảo vệ cùng Công an phường đã có mặt để giải quyết vụ việc. Tại thời điểm ấy, lực lượng Công an phát hiện có ba thanh niên gồm 2 nữ, 1 nam đang đứng trước cửa nhà chị Phương Anh nên đã tiến hành kiểm tra hành chính. Sau khi kiểm tra, xác định một trong những thanh niên đó chính là Lam-con gái chị Phương Anh nên lực lượng Công an đã giáo dục rồi trả về gia đình. Rời trụ sở Công an phường Phước Long B, thay vì về nhà thì Lam leo lên xe cùng đám bạn đến một quán cà phê ở phường Trường Thọ để bàn mưu tính kế tiếp tục về nhà cướp tài sản của mẹ mang bán lấy tiền tiêu sài.

Chị Phương Anh có chồng đang công tác ở nước ngoài nên một mình chị ở nhà chăm sóc cho hai cô con gái. Do điều kiện gia đình khá giả nên từ nhỏ Lam đã tỏ ra chán học, tập tành ăn chơi đua đòi cùng đám bạn có chung hoàn cảnh và sở thích. Vợ chồng chị Phương Anh đã nhiều lần nhẹ nhàng khuyên can con gái nhưng Lam không những không nghe theo mà còn thường xuyên phản ứng dữ dội và cách đây gần hai năm đã bỏ nhà dạt vòm cùng đám bạn hư hỏng sống lang thang khắp các khu vực nhạy cảm ở các quận Bình Tân, Bình Chánh, Thủ Đức…

Thỉnh thoảng cần tiền tiêu sài, Lam thường điện thoại cho chị Phương Anh hỏi xin nhưng với giọng hăm dọa và một trong những lần ấy, Lam tuyên bố: "Tôi cần tiền sài, hãy chuyển vào tài khoản… 10 triệu đồng… Ngay ngày mai phải có tiền, nếu không thì đừng trách đồ đạc trong nhà không cánh mà bay và có thể là cả xác tôi nữa…". Lúc đầu vì nghĩ con gái đang trong thời kỳ dậy thì, trong người liên tục có những thay đổi bất thường nên chị Phương Anh đã chuyển tiền chiều theo ý con gái. Sau đó xác định cứ làm như vậy sẽ càng đẩy con gái đến chỗ hư hỏng nặng nên chị Phương Anh đã bàn với chồng và cắt không chuyển tiền nữa. Ngay sau khi bị cắt "nguồn sữa mẹ".

Lam bắt đầu trở chứng liên tục gọi điện thoại khủng bố mẹ và sau đó những lúc chị Phương Anh đi vắng Lam dắt bạn về nhà lúc thì ăn trộm hệ thống nước nóng dùng năng lượng mặt trời, lúc lại lấy toàn bộ các cục nóng máy lạnh gắn bên ngoài các căn phòng và một lần cạy cửa lấy hai chiếc tivi màn hình tinh thể lỏng mang bán lấy tiền ăn chơi. Cách đây ít ngày, Lam giả bộ kêu em gái ra đầu đường có chuyện gấp nhưng thực chất đã lột toàn bộ nhẫn và vòng vàng của em gái mang bán.

Đến khi Lam dắt bạn về nhà khống chế trói mẹ lại, cướp tiền bạc và các loại vật dụng khác nên chị Phương Anh đành phải cắn răng làm đơn trình báo với cơ quan Công an với hy vọng sự trừng phạt của pháp luật sẽ là phương thuốc cuối cùng kéo Lam ra khỏi vũng lầy nhơ nhớp mà bấy lây nay cô bé đang sa vào.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 9 vẫn đang tiếp tục truy bắt đối tượng còn lại để nhanh chóng đưa ra xử lý trước pháp luật

Đức Cương
.
.
.