Người giàu nhất châu Á 'hồi sinh' kỳ phùng địch thủ của Coca-Cola

Chủ Nhật, 12/03/2023, 10:59

Mới đây, Mukesh Ambani - tỉ phú người Ấn Độ, thông báo sẽ tái sản xuất một loại đồ uống mang tính biểu tượng ở nước này vào những năm 1970 và từng là đối thủ của các hãng như Coca-Cola và Pepsi. 

Người giàu nhất châu Á tái sản xuất đồ uống từng là đối thủ của Coca-Cola -0
Campa Cola được tái giới thiệu vào mùa hè năm 2023 tại Ấn Độ. Ảnh: AP.

Theo CNN, tỉ phú Mukesh Ambani hôm 11/3 đã công bố kế hoạch khởi động lại nhãn hiệu soda mang tính biểu tượng của Ấn Độ vào những năm 1970 - Campa Cola. Tin tức về sự trở lại của Campa Cola gồm ba hương vị cola, chanh và cam, đã thu hút sự quan tâm của những người Ấn Độ ở độ tuổi trung niên - những người đã giải khát bằng loại đồ uống này khi còn trẻ.

Được biết, Coca-Cola có mặt ở thị trường Ấn Độ vào những năm 1950, nhưng sau đó hai thập kỷ, thương hiệu đã rút khỏi thị trường Nam Á này khi chính phủ Ấn Độ ra quy định yêu cầu Coca-Cola minh bạch công thức. 

Đây cũng là thời điểm Campa Cola ra đời và chiếm phần lớn thị phần đồ uống không cồn ở quốc gia này. Tuy vậy, tầm ảnh hưởng của Campa Cola bắt đầu giảm vào những năm 1990, khi Thủ tướng Ấn Độ lúc bấy giờ là PV Narasimha Rao và Bộ trưởng Tài chính Manmohan Singh, quyết định mở cửa đất nước, đón chào các nhà đầu tư nước ngoài.

Người Phát ngôn của công ty Reliance cho biết: "Bằng cách giới thiệu Campa trong hình đại diện mới, chúng tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho người tiêu dùng qua nhiều thế hệ, mong họ đón nhận thương hiệu thực sự mang tính biểu tượng này và tạo ra niềm phấn khích mới trong phân khúc đồ uống".

Theo một số nguồn tin, Campa Cola sẽ có giá thấp hơn tới 15 rupee (~0,2 USD) so với các nhãn hiệu Coca-Cola và Pepsi ở 5 kích thước đóng gói. Hiện tại, cả Coca-Cola và Pepsi ở Ấn Độ đều đang tăng cường các chương trình khuyến mãi cho người tiêu dùng và đẩy mạnh tiếp thị tại thị trường này.

Kim Ngọc
.
.
.