Người đàn ông suýt bị điếc vì... quên bông 2 năm trong tai

Thứ Bảy, 12/05/2018, 11:07
Một người đàn ông Anh đã suýt bị mất thính lực vì bỏ quên một cục bông lớn trong ống tai từ 2 năm trước. Ông tìm tới bác sĩ khi tai bị đau dữ dội và khả năng nghe giảm sút.

Neel Raithatha, bác sĩ điều hành một phòng khám ở Leicestershire, Anh tiết lộ rằng ông vừa "lôi" thành công một cục bông lớn trong tai một bệnh nhân nam, sau khi người này đến phòng khám của ông với triệu chứng đau tai và giảm thính lực nghiêm trọng, Daily Mail ngày 11-5 đưa tin.


Khoảnh khắc cục bông được lấy ra khỏi tai. Video có thể gây phản cảm, độc giả cân nhắc trước khi xem

"Khách hàng cho biết tai phải của ông ta có vấn đề nghiêm trọng. May mắn là tôi chỉ mất khoảng một phút để gắp bỏ cục bông ở bên trong (tai bệnh nhân)", bác sĩ Raithatha cho hay. "Bệnh nhân nói cục bông đã mắc kẹt trong tai của ông ta từ năm 2016."

Raithatha nổi tiếng khắp nước Anh trong vai trò chuyên gia gắp bỏ những dị vật mắc kẹt trong tai người. Ông từng gắp nắp bút, thậm chí là khuyên kẹp, lọt vào tai người, hay những cục ráy tai "bự" bị mắc kẹt nhiều năm liền.

"Tôi phải đảm bảo rằng mình không sử dụng bất kỳ lực nào trong khi gắp dị vật bởi màng nhĩ có khả năng sẽ bị đâm thủng nếu tôi dùng lực", ông Raithatha nói về công việc đặc biệt của mình.

Việc ngoáy tai không đúng cách sẽ khiến tai dễ bị tổn thương. Ảnh: Oticon

Theo Daily Mail, người bác sĩ này cũng có một tài khoản khủng trên trang Youtube và đã tích luỹ được 45 triệu lượt xem video trong vòng 5 năm.

Các chuyên gia y tế Mỹ cho biết ráy tai giúp giữ ẩm cho da và ngăn chặn nhiễm trùng tai trong. Bởi vậy, sử dụng bông ngoáy còn gây phản tác dụng vì chúng đẩy ráy tai vào sâu bên trong. Điều này sẽ khiến tai mất dần thính lực vì màng nhĩ có thể bị tổn thương nếu dùng bông ngoáy quá thường xuyên.

Thiên Minh
.
.
.