Hơn 20.000 người muốn cùng tỷ phú Nhật Bản du hành Mặt Trăng

Thứ Sáu, 17/01/2020, 10:39
Những điều tưởng như chỉ có trong phim khoa học viễn tưởng đang dần trở thành hiện thực, khi một tỷ phú Nhật Bản đã quyết định "xuống tiền" để được du hành lên Mặt Trăng, và bắt đầu việc tìm kiếm người cùng du hành với mình.
Chân dung ông trùm thời trang Nhật Bản Yusaku Maezawa. Ảnh: CNN

Tỷ phú Yusaku Maezawa, ông trùm thời trang của Nhật Bản, đã chính thức trở thành người đầu tiên tham gia chuyến du lịch vòng quanh Mặt Trăng do SpaceX, công ty của tỷ phú công nghệ Elon Musk, tổ chức. 

Xuất hiện trong một buổi ra mắt website ứng tuyển trực tuyến, tỷ phú Maezawa cho biết ông đang tìm kiếm một người phụ nữ để trở thành bạn đời và cùng đồng hành trong chuyến du hành quanh Mặt Trăng của mình.

"Tôi muốn tìm một người bạn đời. Với người bạn đời tương lai của mình, tôi muốn truyền tải đi thông điệp về tình yêu và hòa bình thế giới từ ngoài vũ trụ", tỷ phú 44 tuổi cho biết. 

Bài đăng của tỷ phú Nhật Bản thu hút lượng tương tác khủng trên Twitter. Ảnh: Twitter

Vị tỷ phú này đã sử dụng một nền tảng website cho phép các cô gái được đăng ký ứng tuyển trực tuyến, trở thành người sẽ cùng đồng hành với ông trong hành trình chinh phục không gian, với hạn chót là ngày 17-1.

Thông tin ứng tuyển cũng được ông trùm thời trang Nhật Bản chia sẻ trên Twitter cá nhân với đề tựa "Tại sao không phải là người phụ nữ đầu tiên du hành đến Mặt Trăng?", cùng đường link đăng ký đính kèm.

Dự kiến, chuyến bay sẽ được diễn ra vào năm 2023. Thế nhưng, cho đến 16-1, trang web phát video trực tuyến AbemaTV cho biết đã nhận được hơn 20.000 đơn đăng ký làm bạn gái tỷ phú Yusaku Maezawa.

Theo CNN, quy trình lựa chọn "bạn đời" của tỷ phú Maezawa sẽ được công khai hoàn toàn. Các ứng viên sẽ phải trả lời các câu hỏi trắc nghiệm về độ phù hợp của họ với Maezawa. Kết quả cuối cùng dự kiến sẽ được công bố vào tháng 3 tới. 

Hiện, dòng tweet tuyển bạn đời của tỉ phú Maezawa đang trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội với hơn 30.000 lượt thảo luận và 75.000 lượt tương tác. 

An Nhiên
.
.
.