Con gái tôi yêu con trai của người tôi hận thù

Thứ Ba, 14/03/2017, 10:03
Trong hàng ngàn vạn người con trai, con gái tôi lại không chọn ai, đằng này lại chọn yêu chính con trai của người đàn ông từng là kẻ hại đời tôi, mà tôi đem lòng thù hận và đau khổ vô cùng vì những gì anh ta đã gây ra đối với tôi...

Kính thưa các anh chị!

Tôi đang đứng trước một tình huống vô cùng bối rối. Tôi không biết phải giải quyết thế nào cho thấu tình đạt lý, cho đúng với lương tâm của tôi, đúng với nguyện vọng của đứa con gái duy nhất của tôi để trong lòng tôi được thanh thản.

Chuyện là thế này. Đã ba năm nay, tôi và con gái tôi có một mối bất hòa không sao giải quyết được. Tôi và con tôi từ thủ thỉ tâm tình, đến nổi giận mắng mỏ, thậm chí cả những lần tôi nặng lời với con, từ con tôi nhưng vẫn không giải quyết được khối mâu thuẫn đáng sợ này.

Số là trong hàng ngàn vạn người con trai con gái tôi có thể gặp gỡ, yêu thương, nhân duyên nên vợ nên chồng, con gái tôi lại không chọn ai, đằng này lại đâm đầu đi yêu chính con trai của người đàn ông từng là kẻ hại đời tôi, mà tôi đem lòng thù hận và đau khổ vô cùng vì những gì anh ta đã gây ra khiến đời tôi tan nát.

Chuyện xảy ra hơn 30 năm trước. Hùng, gã đàn ông họ Sở đã lừa tình tôi khi tôi mới còn là cô bé học sinh trên ghế nhà trường. Tôi gặp Hùng ở năm cuối lớp 12, trong một dạ hội văn nghệ nhân ngày 20-11 ở trường phổ thông trung học. 

Hùng lúc đó đã đi làm, anh ta hơn tôi đến 10 tuổi, ăn mặc bảnh bao chải chuốt và có giọng nói rất ngọt ngào. Với những cô bé học sinh mới ở ngưỡng 17 tuổi trong trắng, nguyên sơ, thánh thiện và nhiều mộng mơ như tôi thì Hùng là một mẫu người đàn ông lý tưởng cho các cô gái.

Và tôi thực sự choáng ngợp trước những gì bề ngoài của anh ta.  Hùng giới thiệu với tôi đã tốt nghiệp đại học, và đã đi làm ở đơn vị hải quan trong tỉnh. Tiền bạc rủng rỉnh, Hùng chi tiêu thoáng, lại đi chiếc xe Dream bóng loáng sành điệu - chiếc xe là nguồn tài sản khổng lồ mà gia đình nào thời bấy giờ cách đây 30 năm đều mơ ước. Ai sở hữu chiếc xe Dream đó thì thuộc về một đẳng cấp khác, gọi là đẳng cấp nhà giàu.

Tôi là cô nữ sinh xinh đẹp, ngây thơ. Hùng lúc ấy như một người đàn ông từng trải giàu có và lịch lãm. Hùng đem lời tán tỉnh và giăng bẫy tôi, đương nhiên tôi “đổ” dúi dụi, “đổ” một cách mù quáng. 17 tuổi tôi yêu anh ta, đem cả tấm tình trong sáng mộng mơ để dâng hiến anh ta. Cũng vì yêu anh ta mà tôi thi trượt đại học, giấc mơ lớn của đời tôi đã sụp đổ dưới chân tình yêu mà tôi dành cho anh ta.

Cuối cùng tôi đi học cao đẳng Sư phạm với ý nghĩ rằng, thôi, con gái cần gì phải học cho cao, chỉ cần có tấm chồng lý tưởng để bao bọc chở che cho mình là hạnh phúc viên mãn lắm rồi. Tôi có Hùng, người đàn ông mà bao cô gái mơ ước, thế là đã quá hạnh phúc.

Suốt ba năm trời học ở trường Cao đẳng sư phạm, cuối tuần Hùng lên trường thăm tôi đều đặn, chúng tôi đã có những năm tháng cực kỳ hạnh phúc. Tôi say ngất ngư trong men say tình ái, choáng ngợp trước tình yêu mãnh liệt của Hùng.

Tôi đâu hề biết rằng, sự từng trải trong tình trường của anh ta như vậy là do anh ta đã có vợ và con, và cùng lúc có thêm vài người yêu là sinh viên ở các trường đại học khác nhau. Anh ta hiểu tâm lý phụ nữ, hiểu đời, hiểu các cô gái cần gì và anh ta đã lừa tất cả chúng tôi, những cô gái nhẹ dạ cả tin vô tình trở thành những bồ nhí của anh ta, một lòng một dạ trao tình yêu trong sáng, trao niềm tin tưởng cho một kẻ Sở Khanh.

Chỉ đến khi tôi tốt nghiệp ra trường, tôi bàn với anh ta về việc tiến tới đám cưới, và có ý định đưa anh ta về ra mắt bố mẹ tôi thì lúc đó anh ta mới giở quẻ chạy trốn. Quá đau khổ vì tình cảm của mình bị bội bạc không rõ nguyên nhân, lúc này tôi mới quyết đi tìm anh ta và hỏi cho rõ ngọn ngành.

Ngày xưa lúc sinh viên yêu nhau thì chở nhau đi chơi, đi xem phim, đi uống nước. Anh ta nói làm ở hải quan, nhà ở thị xã thì tôi chỉ biết vậy. Có lần anh ta đưa tôi đến cơ quan anh ta chơi, giới thiệu tôi với mọi người ở cơ quan là em họ anh ta. Tôi thắc mắc thì anh ta nói giới thiệu thế kẻo mọi người dòm ngó. Tôi tin anh ta. Tuyệt đối tin, lòng tin của mọt cô gái nguyên sơ thánh thiện mới yêu lần đầu. Đâu biết rằng anh ta đã rắp tâm lừa dối tôi.

Khi tôi đến cơ quan anh ta để tìm anh ta và hỏi thông tin về anh ta, tôi mới té ngửa ra anh ta là lái xe cho sếp ở hải quan và nhờ vẻ ngoài bảnh bao, sự khôn ngoan lẻo mép mà ông sếp đã mối lái cho anh ta người cháu con ông anh của sếp. Đứa cháu gái nhan sắc kém xinh, lại chột một bên mắt, nhưng nhờ cuộc hôn nhân đó mà anh ta được đi học trung cấp Hải quan và về làm ở phòng tổ chức.

Nhà bên vợ giàu có, đã sắm sanh cho hắn xe máy Dream, nhà cửa như là tài sản hồi môn đền bù cho anh ta lấy vợ kém sắc. Anh ta đã có hai người con trai với vợ. Thế nhưng anh ta vẫn giấu vợ, giấu gia đình vợ đi “cua” gái như thường và lừa tình những cô gái nhẹ dạ như tôi.

Bác trưởng phòng tổ chức ở cơ quan anh ta ái ngại nhìn tôi và nói: “Lúc đưa cháu đến, anh ta giới thiệu là em họ mọi người cũng chẳng ai nghĩ gì. Nhưng sau đó ít lâu có mấy cô sinh viên như cháu đến tìm xưng là người yêu thì mọi người hiểu ra ngay bản tính Sở Khanh lừa gạt của anh ta. Cháu là cô gái thứ 3 đến tìm anh ta với tư cách là người yêu. Khổ thân các cháu, chọn bạn mà chơi, đừng nhẹ dạ cả tin để rồi khổ một đời”.

Tôi đã suy sụp kinh khủng khi biết sự thật về con người anh ta. Tôi nằm bẹp và khóc rất nhiều. Đó là những năm tháng khó khăn của tôi. Tuyệt vọng và đau khổ, tôi gần như không đủ sức để trở về bình thường hay bắt đầu một mối quan hệ tình cảm mới. 

Nhưng nào đâu anh ta có buông tha tôi. Sau khi biết tỏng tôi đã biết sự thật, anh ta vẫn trơ cái mặt lại tìm đến tôi giả bộ khóc lóc thề thốt với tôi rằng anh ta rất yêu tôi, anh ta không hạnh phúc với cô vợ và anh ta giả vờ đau khổ, hứa sẽ giải quyết chuyện gia đình để đến với tôi.

Kính thưa các anh các chị! Cái giống đàn bà, khi đã trót yêu một ai đó sâu nặng rồi, biết người mình yêu là Sở Khanh, lí trí ra lệnh cần phải dứt bỏ ngay cái người đàn ông không đàng hoàng ấy nhưng con tim lại khó có thể nghe theo.

Thế nên mỗi lần anh ta đến khóc lóc, thề thốt, van xin, hứa hẹn, tôi lại mềm lòng. Tôi lại yêu anh ta trong dằn vặt, trong khổ đau, trong hy vọng rằng anh ta sẽ ly dị vợ để lấy tôi. Để rồi thêm một khoảng thời gian xêm xêm có 10 năm hầu hạ thân xác cho anh ta.

Tóm lại là tôi đã dâng hiến hết đời con gái của mình cho người đàn ông đốn mạt là hắn, và mặc dù biết anh ta khốn nạn song tôi vẫn không dứt ra được. Thế mới hiểu cha ông ta vẫn nói rằng, tình yêu làm cho mọi con tim mù lòa... đàn bà khi yêu không còn biết gì trời đất, phải trái nữa. Chỉ biết yêu là yêu, mụ mị với tình yêu mù quáng. Càng đau khổ càng yêu, càng bi lụy về tình cảm.

Giờ bình tĩnh nhìn lại tôi đã nhận ra tôi hèn, tôi yếu đuối, tôi không đủ dũng cảm và quyết liệt để rời bỏ anh ta . Với lại đàn bà khi yêu, đã trót lên giường với người mình yêu rồi thì dứt ra sao mà khó. 

Thế mới biết vì sao có những mối tình người con gái nhà lành có thể yêu cả người nghiện hút, vào tù ra tội, thậm chí trộm cắp... Tôi đã đau đớn khổ sở và đầy thương tổn trong suốt 14 năm trời yêu anh ta. Lần nào quyết tâm chia tay anh ta cũng níu kéo ngọt nhạt, dỗ dành vỗ về. Buồn bã, tôi lại sa ngã, lại rơi vào vòng tay của anh ta, lại chìm đắm quên đi thực tại.

Đã bao lần tôi quyết tâm bỏ anh ta để đi lấy chồng. Bao nhiêu cơ hội đến rồi đi. Nhiều người đàn ông khác có ý định nghiêm túc và tốt đẹp với tôi để đi đến hôn nhân nhưng thấy anh ta đeo bám tôi họ lại thất vọng. Mỗi lần thấy tôi quyết tâm bỏ anh ta để đi lấy chồng, anh ta đều tìm cách phá đám. Anh ta giở mánh qué xã hội đen dọa dẫm tôi, làm những điều hèn hạ với tôi cốt để sở hữu tôi, không cho tôi đi lấy chồng.

Tình yêu đầu đời với anh ta đã chôn vùi tuổi thanh xuân của tôi trong nước mắt và tủi nhục. Biết anh ta lừa dối tôi, hèn hạ với tôi nhưng sao tôi vẫn cứ yêu đương mù quáng, vẫn cứ xiêu lòng cho đến 14 năm trời.

Chỉ đến khi tôi đã hơn 30 tuổi, nhan sắc đã tàn tạ vì nhiều lần phá thai, tâm lý bất ổn, và đã rơi vào tình trạng quá lứa lỡ thì, anh ta bắt đầu no xôi chán chè quay ra cặp với một cô gái trẻ hơn tôi thì lúc đó anh ta mới chịu nhả tôi ra và bỏ rơi tôi một cách không thương tiếc. Điều đáng sợ là sau khi dứt bỏ được anh ta do anh ta chạy theo người đàn bà trẻ đẹp khác, tôi bị trơ lỳ và không còn cảm xúc với bất kỳ người đàn ông nào nữa.

Tôi như con chim đã gãy cánh, sợ bất kỳ cành cong nào. Với lại mặc cảm về mối tình tội lỗi, mặc cảm của những lần phá thai làm tôi sợ đàn ông, và đúng hơn là không còn tự tin trước đàn ông nữa. Tôi thấy mình lạc loài, mình không giống những cô gái tử tế khác. Tôi luôn tự hành hạ, cắn xé và dằn vặt với chính mình, dằn vặt về mối tình đã trôi qua...

Chính những hành hạ dằn vặt bản thân của tôi càng nhấn chìm tôi sâu hơn vào mặc cảm. Dần dần tôi xa lánh bạn bè, ít tiếp xúc, sống một đời sống cô độc buồn chán, thu mình trong bóng tối.

(Còn nữa)
Huyền Thu (Hải Dương)

Lời Ban biên tập

Chị Huyền Thu thân mến! Câu chuyện tình cảm của chị không phải quá đặc biệt khó tin. Bởi theo như quan sát của chúng tôi, trên đời này biết bao nhiêu người đàn bà, bao nhiêu người con gái đẹp đã đóng kín đời mình với một mối tình trong bóng tối. Họ đã dâng hiến cả tuổi xuân đẹp đẽ cho người mình yêu và đành phải ngậm ngùi chấp nhận mình không có nổi một danh phận nào. 

Nhưng nó lại quá éo le và đau đớn đến mức khó chấp nhận nổi ở phần hậu của chuyện tình, khi con gái chị lại vướng vào vòng tình cảm với con trai người đàn ông đã phá nát đời chị như một nghiệp chướng.

Trở lại với câu chuyện tình cảm của riêng chị. Đã đành người đàn ông mà những người như chị và một số người đàn bà khác yêu, đó là loại đàn ông hèn hạ, Sở Khanh, trước là gian dối lừa đảo để chiếm đoạt người con gái họ thích, sau đó là giam hãm họ trong mối tình bóng tối đầy ích kỷ của họ. 

Mặc dù họ đã có gia đình vợ con đề huề nhưng với bản tính ích kỷ, họ đã sẵn sàng lợi dụng tấm tình trong trắng chân thành của người mình yêu để chiếm đoạt làm của riêng, để thỏa mãn nhu cầu thú tính của mình mà không cần biết hậu quả đời người con gái sẽ như thế nào..

Tất nhiên, công bằng mà nói, chị và những người phụ nữ có hoàn cảnh tương tự như chị cũng thật là yếu đuối, nếu không nói là nhút nhát, thành ra hèn, đã không đủ sức từ chối dứt khoát và từ bỏ những mối tình như vậy sau khi biết sự thật. Chính cái sự hèn đến mức mù quáng trong tình yêu của các chị đã đánh mất tuổi thanh xuân cuộc đời tươi đẹp của các chị, lấy đi của các chị cơ hội lập gia đình... Thế nên các chị cũng thật đáng trách.

Riêng với câu chuyện của chị, sự việc chưa dừng lại ở đó, mà cô con gái duy nhất của chị lại run rủi thế nào mà dính vào chuyện tình cảm với con trai của ông ta, người đàn ông họ Sở mà chị đã thù hận và căm ghét.

Chuyện còn dài, xin kính mời quý dộc giả theo dõi phần tiếp theo của câu chuyện trên số báo An ninh Thế giới Cuối tháng 3 năm 2017.

Trân trọng

.
.
.