Chú chó ở Mỹ được nhận trợ cấp thất nghiệp

Thứ Sáu, 02/02/2018, 14:40
Một chú chó ở Michigan, Mỹ đã bất ngờ được thông báo được hưởng khoản viện trợ thất nghiệp lên đến hơn 300 USD một tuần.  
Chú chó Ryder. Ảnh wzzm13 

Một người đàn ông ở Tây Michigan, Mỹ cho biết mình nhận được một email thông báo rằng một "thành viên đặc biệt" của gia đình mình, cụ thể hơn một chú chó, được hưởng khoản viện trợ hàng tháng lên đến 360 USD mỗi tuần.

Ông Michael Haddock, chủ nhân của chú chó, là một luật sư ở Saugatuck, Michigan, cho biết ông nhận được thông báo từ Cơ quan Bảo hiểm Thất nghiệp Mỹ (UIA) được gửi đến địa chỉ của người tên là Michael Ryder. 

Ông này cũng bày tỏ bất ngờ trên trang Facebook cá nhân của mình: "Tôi nhận được lá thư của UIA hôm thứ 7 vừa qua. Tôi tên là Michael còn chú chó nhà tôi lại tên là Ryder. Tôi thực sự ngạc nhiên khi thấy lá thư này, nhưng cũng thật hài hước."

"Tôi không chắc Ryder sẽ làm gì với số tiền này, thật thú vị. Tôi biết nó là một chú chó thông minh nhưng mà tôi thực sự bất ngờ quá," ông Haddock cho biết.

Tuy vậy, đại diện UIA tại Michigan lại cho biết, họ đang tiến hành một cuộc kiểm tra diện rộng do gần đây có nhiều thông báo giả mạo được lan truyền, cả trên mạng lẫn qua thư tay. UIA cũng xác nhận, hệ thống máy tính của họ cũng đã gửi một email đến địa chỉ của Haddock, tuy nhiên, email này đã bị gắn cờ "tình nghi".

Haddock cho biết ông không biết liệu "Michael Ryder" có phải là một người thật hay không, nếu có thì thực sự là một điều trùng hợp.

UIA chưa đưa ra quyết định liệu chú chó Ryder có được nhận khoản viện trợ thất nghiệp hay không vì cơ quan này cho rằng đây là một sự cố về dữ liệu và có người đứng sau. Đại diện UIA ngày 31-1 cho biết, cơ quan này thật may mắn khi đã ngăn chặn vụ việc kịp thời trước khi khoản viện trợ này bị một ai đó khác lợi dụng để đút túi cá nhân. 

Duy Tiến
.
.
.