Đoàn kịch nói Công an nhân dân biểu diễn tại Phú Thọ

Thứ Sáu, 22/01/2016, 10:39
Thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc  lần thứ XII của Đảng, Đoàn kịch nói Công an nhân dân tổ chức biểu diễn vở kịch:“Không phải là vụ án” phục vụ bà con nhân dân và cán bộ, chiến sỹ công an tỉnh Phú Thọ. Đây là vở kịch đã đạt Huy chương vàng tại Liên hoan sân khấu về hình tượng người chiến sỹ công an nhân dân lần thứ III,  năm 2015.

Vở kịch "Không phải là vụ án" của nhà viết kịch Nguyễn Đăng Chương, đạo diễn NSƯT Nguyễn Công Bảy, đã khắc họa những lát cắt rất đời, rất tình về người chiến sĩ công an phía sau những công việc, nhiệm vụ hằng ngày. Vở kịch là bản tình ca về câu chuyện tình yêu giữa Lương, chàng cảnh sát trại giam trẻ với Duyên, một cô sinh viên vừa ra trường đã vướng vòng lao lý và mối tình đơn phương của Ly, một nữ chiến sỹ cảnh sát trại giam dành cho Lương. 

Một cảnh trong vở kịch "Không phải là vụ án".

Cảm nhận vẻ đẹp trong sáng từ tâm hồn Duyên, khi nhiều lần chứng kiến cô không ngại xả thân để cứu một nữ trại viên có ý định tự tử, đã thôi thúc Lương quyết làm rõ những uẩn khúc phía sau bản án gây tai nạn giao thông của Duyên. Trong suốt vở diễn, người xem không chỉ cảm phục trước tình yêu, ý chí kiên cường quyết theo đuổi tới cùng sự thật của Lương; mà còn cảm động trước mối tình đơn phương nhưng cao thượng, trong sáng của Ly. Những chi tiết mang giá trị nhân văn được đạo diễn lựa chọn kỹ càng đã vẽ lên chân dung bình dị, gần gũi mà đẹp đẽ về những người công an nhân dân. Bên cạnh những chiến công, những hy sinh thầm lặng, họ cũng có những cảm xúc đời thường đầy tinh tế.

Vở diễn  đã thu hút hàng trăm cán bộ, chiến sỹ và đông đảo nhân dân thành phố Việt Trì đến xem và cổ vũ. Qua đây cũng thắt chặt tình cảm quân dân, tạo dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an trong lòng nhân dân.

Thanh Nhàn
.
.
.