Đêm nhạc và triển lãm “Chuyện Nhà Lũ” gây quỹ giúp người dân vùng lũ

Thứ Ba, 10/11/2015, 20:20
Ban tổ chức dự án thiện nguyện “Nhà chống lũ” cho biết, đêm nhạc gây quỹ mang tên “Chuyện Nhà Lũ” diễn ra tại TP Hồ Chí Minh vào tối ngày 14/11 tại Soul Academy, 214 – 216 Pasteur, quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Đêm nhạc do ca sĩ Mỹ Linh – một thành viên của quỹ “Nhà chống lũ” và ban nhạc Anh Em tổ chức. Cùng với hoạt động bán đấu giá vật phẩm gây quỹ giúp người dân vùng lũ lụt Việt Nam xây nhà, “Chuyện Nhà Lũ” còn có sự tham gia biểu diễn của ca sĩ Mỹ Linh, ban nhạc Anh Em, ca sỹ - nhạc sỹ Thanh Bùi, ban nhạc nhí Soul Academy và Nhật Thuỷ Idol. Song song với đêm nhạc, triển lãm “Chuyện Nhà Lũ” được tổ chức từ ngày 14/11 đến 16/11.

Tại Hà Nội,triển lãm  diễn ra từ ngày 4/12 đến 6/12 và đêm nhạc gây quỹ diễn ra vào tối ngày 4/12. Đêm nhạc cũng do ca sĩ  Mỹ Linh và ban nhạc Anh Em tổ chức, có sự tham gia của các khách mời là ca sỹ Tùng Dương và Nhật Thuỷ Idol.

Ca sĩ Mỹ Linh và một số thành viên tham gia “Nhà chống lũ” trong một chương trình gây quỹ.

Dự án “Nhà chống lũ” ra đời cuối năm 2013 với mục đích giúp người dân có được nơi sinh sống vững chắc để vừa ổn định sản xuất, sinh hoạt, vừa chủ động phòng ngừa thiên tai. Tham gia vận động gây quỹ có nhiều người có uy tín từ các công ty, đài báo, tổ chức trên cả nước. Ban thực hiện bao gồm các thành viên có nhiều kinh nghiệm làm các dự án cộng đồng và nhóm kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào, các tình nguyện viên là sinh viên kiến trúc, xây dựng thuộc Trường Đại học Kiến trúc.

Đến nay, dự án đã và đang xây dựng 203 căn nhà tại 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ninh, trong đó có 139 căn nhà khung bê tông 2 tầng và 64 căn nhà phao chống lũ. Dự án sẽ tiếp tục xây dựng và hoàn thiện thêm 60 căn nhà chống lũ trước Tết âm lịch 2016, nâng tổng số nhà dự án xây dựng trong 2 năm 2014 - 2015 là 263 căn.

N.H.
.
.
.