Xúc động Lễ trao giải thưởng Global Award 2015

Chủ Nhật, 15/11/2015, 16:41
Lễ trao Giải thưởng Global Award 2015 đã được tổ chức long trọng vào chiều 14/11 tại Trường Đại học Tân Tạo, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, với sự phối hợp của 3 đơn vị: Uỷ ban kết nghĩa TP San Francisco - Hồ Chí Minh với Tổ chức Nguồn Nhân văn Canh tân Hoàn Cầu và Trường Đại học Tân Tạo.

Giải thưởng Global Award tổ chức với mục đích vinh danh những cá nhân, tổ chức có nhiều cống hiến trong các hoạt động cộng đồng. Sau 2 lần tổ chức thành công, năm 2015 giải thưởng vinh danh 11 cá nhân và tổ chức có thành tích và nỗ lực đặc biệt xuất sắc trong các lĩnh vực: Khoa học, Nghệ thuật, Văn hóa, Giáo dục, Y học, Kiến trúc và các hoạt động xã hội.

Theo đó, giải thưởng “Lãnh đạo Hoàn cầu 2015” được trao cho bà Đặng Thị Hoàng Yến - Chủ tịch Trường Đại học Tân Tạo với những nỗ lực trong việc phát triển Trường Đại học Tân Tạo

Giải thưởng Hoàn cầu vì những nỗ lực trong việc sàng lọc và tiêm phòng Viêm gan siêu vi B được trao cho Trường Đại học Tân Tạo. Đây cũng là trường ĐH duy nhất tại Việt Nam thực hiện khám, sàng lọc và tiêm phòng viêm gan siêu vi B cho cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên của Trường.

Giải thưởng Hoàn cầu vì Hòa bình được trao cho bà HEIDI T. KÜHN và tổ chức nhân đạo quốc tế ROOTS OF PEACE.  

Từ  năm 2010, Bà HEIDI T. KÜHN và ROOTS OF PEACE dành nhiều nỗ lực tại vùng đất Quảng Trị, trong các hoạt động rà phá bom mìn, hỗ trợ đào tạo kiến thức và nguồn lực phát triển cho nông dân Việt Nam. Biến nhiều bãi mìn tại đây thành vùng đất trồng nho, trồng ca cao, hạt điều và tiêu.

Giải thưởng Hoàn cầu cho trung tâm phẫu thuật tim mạch tốt nhất được trao cho Bệnh viện TW Huế. Trung tâm phẫu thuật tim mạch của Bệnh viện TW Huế đã được đánh giá là Trung tâm phẫu thuật tim mạch tốt nhất. Dưới sự lãnh đạo của GS. Bùi Đức Phú, sau 8 năm trung tâm đã thực hiện hơn 20.000 ca chụp mạch vành, 4.000 ca can thiệp mạch vành qua da, 200 ca can thiệp bệnh tim bẩm sinh, 700 ca thăm dò điện sinh lý cơ tim, 500 ca điều trị bằng sóng cao tần…

Ngoài ra, còn có Thạc sĩ, nghệ sĩ ưu tú Duy Tân – nguyên Trưởng khoa Khoa thanh nhạc, nhạc viện TP. HCM, đã nhận được giải thưởng Âm nhạc Hoàn cầu vì góp phần ngăn chặn viêm gan siêu vi B lây lan trong cộng đồng, cải thiện sức khỏe cộng đồng tại Việt Nam; Tiến sĩ Võ Thị Hoàng Yến được trao tặng Giải thưởng Nhân đạo Hoàn cầu. Bà là người sáng lập Trung tâm khuyết tật và phát triển (DRD) và Ban hợp ca Đời Rất Đẹp, với mục đích nâng cao cuộc sống của những người khuyết tật.

Giải thưởng Kiến trúc Hoàn cầu được trao cho Kiến trúc sư Đặng Việt Nga với công trình độc nhất vô nhị Crazy House được giới thiệu trong rất nhiều sách hướng dẫn du lịch được mọi người yêu thích;  và Ca sĩ Thủy Tiên cùng Ban hợp ca “Đời rất đẹp” nhận được Giải thưởng Hoàn cầu về Âm nhạc.

Thủy Tiên có tuổi thơ nghèo khó, cô phải sống nay đây mai đó, bị bệnh cam tẩu mã. Sau khi lành cô không thể nói được và đã phải trải qua nhiều ca phẫu thuật chỉnh hình vùng miệng. Nhưng bằng nghị lực phi thường, Cô đã có thể nói trở lại và thậm chí trở thành ca sĩ nổi tiếng chuyên hát nhạc Trịnh Công Sơn và đi biểu diễn vòng quanh thế giới. Bằng tiếng hát, tài năng của mình cùng với ban nhạc Đời Rất Đẹp, họ truyền cảm hứng không chỉ cho những người khuyết tật mà cho cả toàn xã hội.

Một vài hình ảnh xúc động ghi nhận tại cuộc trao giải thưởng Global Award 2015 chiều ngày 14/11.
H.Nga
.
.
.